SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

STEPN tích hợp thanh toán Apple Pay

Shiti Manghani, CEO STEPN, tiết lộ dự án đang tích hợp dịch vụ thanh toán Apple Pay nhằm giúp người dùng dễ dàng truy cập hơn.
Avatar
uyntran.web3
Published May 22 2023
Updated May 23 2023
4 min read
thumbnail

Theo CoinDesk, Manghani cho hay ứng dụng kỳ vọng các phương thức chuyển đổi tiền pháp định như Apple Pay sẽ thu hút thêm 100 triệu người dùng vào Web3. Qua Apple Pay, người dùng có thể sử dụng thẻ tín dụng mua giày NFT để tham gia ứng dụng.

Như vậy, người dùng sẽ không còn phải kết nối ví tiền mã hóa để mua tài sản trong trò chơi. Trước đây, một số người dùng mới không quen thuộc với các nền tảng tiền mã hóa có thể cảm thấy khó khăn khi gia nhập STEPN.

coin98
Người dùng STEPN cần phải mua giày NFT để bắt đầu sử dụng nền tảng. Nguồn: STEPN.

STEPN tự hào là ứng dụng game blockchain đầu tiên tích hợp Apple Pay. Chia sẻ với CoinDesk, Manghani cho biết công ty cảm thấy vinh dự khi được Apple hỗ trợ tiếp cận lượng khách hàng lớn trên iOS.

“Chúng tôi luôn nỗ lực đa dạng hóa và giới thiệu những lợi ích của Web3 cho cộng đồng người dùng truyền thống", ông nói.

Người dùng có thể mua các gói Spark trên STEPN thông qua Apple Pay, sau đó sử dụng chúng để mua giày NFT. Tuy nhiên, họ cần lưu ý giá của Sparks sẽ cao hơn đáng kể so với khi mua trực tiếp NFT bằng token GMT trên các marketplace thông thường.

Chẳng hạn, một đôi giày NFT có giá 110 GMT (31.4 USD) sẽ có giá 44.6 USD khi mua trên ứng dụng iOS, cao hơn 42%. Trả lời Decrypt, Manghani đã xác nhận giá hiển thị trong ứng dụng iOS đã bao gồm các khoản phí Find Satoshi Lab tiêu tốn trong quá trình người dùng mua NFT trên ứng dụng.

Nếu ai đó bán một đôi giày NFT thông qua marketplace STEPN và NFT được mua bởi người dùng iOS, Find Satoshi Lab sẽ trả cho người bán giá niêm yết bằng token GMT. Số dư còn lại dưới dạng Sparks sau đó được sử dụng để trang trải phí.

“Để tuân thủ chính sách của Apple, mỗi giao dịch mua hàng trong ứng dụng đều phải chịu thuế", STEPN giải thích.

coin98
Mỗi Spark có giá 0.01 USD. Nguồn: STEPN.

Khoản phí STEPN nhắc đến là phí hoa hồng 30% đối với các giao dịch trên App Store. Nhiều dự án NFT, điển hình là studio Riot Games đã quyết định rút khỏi kho ứng dụng để phản đối phí hoa hồng đắt đỏ. Thông thường, các marketplace NFT tính phí nền tảng nhỏ hơn đáng kể, điển hình là OpenSea tính phí 2.5% giá niêm yết.

Theo nền tảng dữ liệu Dune Analytics, tháng 5/2022, số lượng người dùng hàng tháng của STEPN đã tăng vọt lên hơn 700,000 người. Song kể từ đó, con số này đã giảm xuống còn khoảng 23,000 người khi xu hướng GameFi và Move-to-Earn nguội dần. 

Jerry Huang, đồng sáng lập Find Satoshi Labs, công ty đứng sau STEPN, nhận định việc kết hợp công nghệ Web2 và Web3 là con đường hữu ích để đưa nhiều người dùng hơn vào hệ sinh thái.

“Bằng cách tích hợp Apple Pay, chúng tôi sẽ giúp cho trải nghiệm người dùng trở nên liền mạch hơn nhiều, loại bỏ những yếu tố cản trở những người muốn kiếm tiền tham gia hệ sinh thái", Huang nói.

Tháng 11, Find Satoshi Labs đã triển khai marketplace NFT MOOAR để hỗ trợ người dùng mua vật phẩm NFT ngay trong ứng dụng. Tháng 7/2022, STEPN báo cáo 123 triệu USD lợi nhuận trong quý 2 trước khi thị trường bước vào thời kỳ suy thoái. Dù không còn sức ảnh hưởng như thời kỳ hoàng kim 2021, dự án đã thực hiện một số biện pháp để thu hút thêm người dùng.

Tháng 2, STEPN thông báo sẽ tiến hành đợt airdrop lớn cho chủ sở hữu giày NFT Genesis. Mỗi đôi giày tương ứng với một phần thưởng token. Chủ sở hữu giày màu xám nhận được 4,000 GMT trong khi người nắm giữ giày màu xanh lá và giày màu tím được phân bổ lần lượt 16,000 GMT và 32,000 GMT.

Đọc thêm: STEPN mở đợt airdrop lớn cho người dùng.

RELEVANT SERIES