SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SushiSwap làm gì khi kinh phí đang dần cạn kiệt? 

Ngày 16/1, SushiSwap thông báo phát triển DEX aggregator (công cụ tổng hợp thanh khoản) khi kinh phí chỉ đủ để duy trì hoạt động trong một năm rưỡi.
Avatar
thuyenpna
Published Jan 18 2023
Updated Feb 06 2023
3 min read
thumbnail

Jared Grey, Giám đốc điều hành của SushiSwap, nền tảng tài chính phi tập trung (Defi), đã công bố kế hoạch năm 2023 trong một bài đăng trên Medium vào ngày 16/1. Ông cho biết SushiSwap sẽ phát triển DEX aggregator. 
 
Tháng trước nền tảng Defi này cảnh báo về tình trạng thâm hụt khi kho bạc chỉ duy trì được hoạt động trong một năm rưỡi. Vào đầu tháng 1 này, đội ngũ thông báo dừng phát triển hai sản phẩm là nền tảng cho vay Kashi và nền tảng launchpad Miso với lý do thiếu hụt nguồn lực.

Tiếp đó, Jared Grey đã cập nhật các lộ trình tiếp theo cho nền tảng. Ông chia sẻ rằng Sushi hiện chiếm gần 2% thị trường AMM và 0% thị trường Aggregator. Việc đổi mới và thực hiện lộ trình tiếp theo với kỳ vọng tăng gấp 10 lần thị phần của SushiSwap trong năm 2023.

Bên cạnh việc phát triển DEX aggregator, lộ trình của SushiSwap còn bao gồm xây dựng vườn ươm dành cho dự án phi tập trung (decentralized incubate) và một số dự án chưa công bố khác. Các sản phẩm này dự kiến ra mắt vào Q1/2023.

Grey cho biết thêm DEX aggregator sắp tới là công cụ cho phép người dùng truy cập vào các giao thức DeFi khác nhau. Nó đã được xây dựng trong suốt năm 2022. Đây là một phần trong kế hoạch thúc đẩy khả năng mở rộng và tính bền vững trong mô hình kinh doanh của SushiSwap.

CEO của Sushi cũng đặt ra tầm nhìn cho Sushi Studios, là vườn ươm phi tập trung. Đây là nơi SushiSwap giúp các dự án tự tài trợ “để hỗ trợ tăng trưởng hệ sinh thái mà không tạo gánh nặng cho kho bạc DAO”. Ngoài ra, một số sản phẩm hiện đang được phát triển cùng với thị trường NFT, sẽ được công bố khi khởi chạy.  

Trước đó, vào ngày 11/12/2022, Grey cho biết nền tảng đã lỗ 30 triệu USD trong 12 tháng do các ưu đãi dành cho các nhà cung cấp thanh khoản (LP). Ông đưa ra đề xuất thiết kế lại tokenomics của SushiSwap để tăng cường tính bền vững của token này và tối ưu kho bạc vào ngày 30/12/2022.

Bên cạnh đó, nền tảng Defi này cũng đang xây dựng dashboard quản trị, tập trung vào trải nghiệm người dùng trong năm 2023. Dashboard này cho phép người dùng kiểm tra ngân sách, ví tiền mã hoá cho từng dự án, kết quả kiểm toán chi phí và doanh thu của SushiSwap.

coin98
Dashboard quản trị của SushiSwap. Nguồn: SushiSwap.

Cuối cùng, CEO của SushiSwap hứa hẹn sẽ cung cấp tính thanh khoản cao và tokenomic bền vững để cạnh tranh với Uniswap và Curve. Đồng thời, phát triển SushiSwap trở thành nền tảng dễ sử dụng và đặt người dùng lên hàng đầu. 

SushiSwap là một trong những sàn giao dịch phi tập trung lớn nhất trong Defi. Theo DefiLlama, DEX này giữ vị trí thứ sáu với TVL đạt 461.9 triệu USD. Việc tái cấu trúc có tính toán của nền tảng sẽ mang lại niềm tin cho những nhà đầu tư yêu thích SushiSwap.

Đọc thêm: Nhân dân tệ kỹ thuật số được ứng dụng để đầu tư chứng khoán.

RELEVANT SERIES