SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tài sản của hai tỷ phú crypto lao dốc sau vụ kiện với SEC

Theo Bloomberg, số lượng tài sản của CZ - CEO Binance và Brian Armstrong - CEO Coinbase đã sụt giảm mạnh sau vụ kiện với Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC).
Avatar
quynhnt
Published Jun 07 2023
3 min read
thumbnail

Cả hai đều là nhà lãnh đạo của các sàn giao dịch hàng đầu thị trường tiền mã hoá. Hơn nữa, họ đều là những tỷ phú bước ra từ ngành công nghiệp mới nổi với khối lượng tài sản ròng lên đến hàng chục tỷ USD (được thống kê trong giai đoạn uptrend). 

Tuy nhiên, số tài sản của cả hai đều đã lao dốc sau vụ kiện pháp lý với SEC vào ngày 5-6/6. Theo nguồn tin từ Bloomberg, giá trị tài sản ròng của CZ- Giám đốc Điều hành Binance đã bốc hơi 1.4 tỷ USD xuống còn 26 tỷ USD trong hai ngày kể từ khi SEC đệ đơn kiện. 

Trong khi đó, tài sản ròng của Brian Armstrong - Giám đốc Điều hành Coinbase giảm 361 triệu USD xuống mức 2.2 tỷ USD. Tổng cộng cả hai nhà sáng lập đã chứng kiến khoản thiệt hại khoảng 1.761 tỷ USD. 

Trái ngược với hiện tại, khối lượng tài sản ròng của CEO Binance và Coinbase đã tăng vọt trước đợt suy thoái của thị trường tiền mã hoá. Theo Bloomberg, cả CZ và Brian Armstrong đã kiếm được tổng cộng 15.4 tỷ USD vào đầu 2023. Thời điểm đó, giá trị tài sản ròng của CEO Binance tăng 117% và của Armstrong tăng 61%.

Ước tính của Bloomberg đưa ra dựa trên cổ phần của CZ tại Binance Holdings và Binance.US. Trong khi đó, tờ báo cho biết Brian Armstrong sở hữu 16% cổ phiếu COIN của sàn giao dịch Coinbase. 

tài sản của cz
Ước tính khối lượng tài sản ròng của CZ đến ngày 7/6. Nguồn: Bloomberg.

Như Interlock đã đưa tin, CZ từng lọt top những người đàn ông giàu nhất trong giới tài chính với tài sản ròng trị giá 28.2 tỷ USD vào hồi cuối tháng 4. Thời điểm đó, CEO Binance được Bloomberg xếp hạng trong danh sách 25 doanh nhân giàu nhất thuộc lĩnh vực tài chính. Đây là những người được tờ báo bình chọn với tiêu chí làm giàu thông qua các công ty thương mại liên quan đến công nghệ. 

Tuy nhiên, các áp lực pháp lý gần đây từ SEC và một số cơ quan quản lý trên toàn cầu đang khiến Binance hứng chịu một số ảnh hưởng tiêu cực. SEC đã yêu cầu xin lệnh đóng băng tài sản do Binance, Binance US và CZ nắm giữ trong bản cáo trạng vào thứ hai (6/6). Ngoài ra, Theo dữ liệu từ Nansen, 1 giờ sau khi vụ kiện với SEC bùng nổ, số tiền bị rút ròng trên sàn giao dịch Binance ở mức gần 69 triệu USD. 

Đọc thêm: Ethereum Name Service (ENS) phát hành tên miền “.box"
 

RELEVANT SERIES