SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tài sản CZ tăng 26 tỷ USD trong 2023

Bloomberg xếp hạng CZ, cựu CEO Binance là người giàu thứ 35 thế giới. Ông có thứ hạng trước CEO Citadel Ken Griffin và sau CEO Uniqlo Tadashi Yanai.
Avatar
uyntran.web3
Published Dec 27 2023
Updated Dec 28 2023
2 min read
thumbnail

Theo Bloomberg, kể từ tháng 12/2022, giá trị tài sản ròng của nhà sáng lập Binance đã tăng thêm khoảng 25 tỷ USD. Tính đến ngày 25/12, chỉ số Bloomberg Billionaire Index cho thấy CZ có tổng tài sản ròng là 37.2 tỷ USD. Mức tăng đã giúp CZ trở thành tỷ phú giàu thứ 35 thế giới, trước CEO Citadel và sau CEO Uniqlo.

Trong khi đó, Elon Musk, ông chủ hãng xe Tesla tiếp tục giữ vững danh hiệu người đàn ông giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng 232 tỷ USD. Dù vậy, con số này đã giảm 25% so với ước tính 340 tỷ USD vào tháng 11/2021. Bloomberg cũng tiết lộ Brian Armstrong, CEO Coinbase có giá trị tài sản ròng là 7.25 tỷ USD, tăng 5.77 tỷ USD so với đầu năm nay.

cz xét xử
CZ rời tòa án quận ở Seattle (Washington) vào ngày 21/11. Nguồn: Getty Images.

Tài sản ròng của CZ tiếp tục tăng cao bất chấp những rắc rối pháp lý ông đang gặp phải. Cho đến phiên tòa tháng 2/2024, CZ bị cấm di chuyển khỏi nước Mỹ và có thể đối mặt với bản án 18 tháng tù. Ông đã nhận tội vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng, nộp phạt dân sự 150 triệu USD và từ chức CEO Binance theo thỏa thuận với các cơ quan quản lý Mỹ. 

Ngoài ra, tòa án cũng ra lệnh riêng cho Samuel Lim, cựu Giám đốc Tuân thủ của Binance, phải trả 1.5 triệu USD tiền phạt dân sự do "tiếp tay cho Binance vi phạm và cố tình trốn tránh luật pháp Mỹ”.

Đến ngày 18/12, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) thông báo Tòa án Quận phía Bắc Illinois đã phê duyệt thỏa thuận giữa 2 bên và rút lại các hành động pháp lý đối với sàn giao dịch trước đó. 

Như vậy, sàn Binance sẽ phải trả 2.7 tỷ USD để CFTC khép lại vụ kiện. Tuy nhiên, Binance và CZ vẫn phải đối mặt với vụ kiện khác do Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đưa ra từ tháng 6. SEC đang đệ đơn kiện Binance, Kraken, Ripple, Coinbase và nhiều dự án crypto khác.

Đọc thêm: Nền tảng Thunder Terminal bị hack gần 100 ETH

RELEVANT SERIES