SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tăng 2,000 USD, giá Bitcoin chạm ngưỡng 29,000 USD

Thị trường tiền mã hóa đã chứng kiến phiên tăng trưởng ấn tượng trong 24 giờ qua. Nguyên nhân đến từ sự tham gia của các gã khổng lồ tài chính truyền thống vào thị trường crypto.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 21 2023
Updated Dec 03 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 20/6, thị trường tiền mã hóa đã biến động mạnh trong tối ngày 21/6 sau chuỗi ngày dài sideway. Vốn hóa toàn thị trường tăng 5% trong 24 giờ qua, đạt mức 1.17 nghìn tỷ USD. Khối lượng giao dịch đạt 50 nghìn tỷ USD (theo CoinGecko).

Cụ thể, giá Bitcoin đã tăng hơn 2,000 giá, tương đương 9%, chỉ trong một đêm 20-21/6 và hiện được giao dịch ở mức 28,700 USD (theo TradingView), mức cao nhất trong 2 tuần qua. 

giá BTC ngày 21 6 2023
Biểu đồ giá BTC ngày 21/6. Nguồn: TradingView.

Đồng thời, thị phần của Bitcoin trong thị trường tăng mạnh, lần đầu tiên đạt 50% trong 2 năm qua. Không giống như các loại tài sản kỹ thuật số khác, Bitcoin không bị vướng phải các vấn đề pháp lý ở Mỹ. Cụ thể, Bitcoin và Ethereum vẫn nằm ngoài tầm ngắm của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). 

Sự tăng trưởng mạnh của Bitcoin cũng như thị trường crypto đã dẫn tới việc thanh lý hàng loạt các vị thế short futures. Theo số liệu từ CoinGlass, hơn 154 triệu USD vị thế đã bị thanh lý trong 24 giờ qua trong đó gần 90% là vị thế short. Bitcoin là tài sản có vị thế bị thanh lý nhiều nhất với 72 triệu USD, sau đó là ETH với 25 triệu USD.

vị thế short thanh lý
Hàng loạt vị thế short bị thanh lý. Nguồn: CoinGlass.

Xu hướng tích cực của Bitcoin cũng như thị trường crypto đến từ việc các tập đoàn tài chính lớn bày tỏ quan tâm đến Bitcoin. Chỉ riêng trong tuần này, BlackRock, Fidelity, Wisdom Tree đã nộp đăng ký dịch vụ ETF dành cho Bitcoin spot lên SEC. Không chỉ vậy, 3 ông lớn phố Wall gồm Citadel, Fidelity và Charles Schwab đã ra mắt EDX Markets cho tài sản kỹ thuật số.

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES