SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tencent - ông lớn Internet Trung Quốc công bố hàng loạt đối tác Web3

Tencent Cloud cho hay đã ký thỏa thuận với nhiều đối tác Web3 để giúp các nhà phát triển đẩy nhanh ứng dụng công nghệ blockchain.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 22 2023
Updated Feb 22 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 22/2, Tencent Cloud, mảng điện toán đám mây của công ty, cam kết hỗ trợ phát triển hệ sinh thái Web3 và góp sức phát triển cộng đồng Web3 toàn cầu. Tencent Cloud cũng tiết lộ lộ trình phát triển dịch vụ API (giao diện liên ứng dụng) trên blockchain và Metaverse-in-a-Box.  

Cụ thể, Tencent Cloud đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) với Ankr để cùng phát triển dịch vụ API phi tập trung toàn cầu. Qua đó, các dự án game và ứng dụng xã hội Web3 có thể kết nối an toàn với các blockchain phổ biến. Trong khi đó, Metaverse-in-a-Box cho phép doanh nghiệp phát triển ứng dụng metaverse một cách nhanh chóng và cải thiện trải nghiệm người dùng.

coin98
Poshu Yeung phát biểu tại Tencent Cloud Web3 Build Day. Nguồn: Tencent Cloud.

Poshu Yeung, Phó chủ tịch cấp cao của Tencent Cloud International, cho biết Web3 của Tencent Cloud mở ra khái niệm “hội tụ toàn diện”, tức nơi giao hoà của nền kinh tế thực và kinh tế kỹ thuật số. Yeung nhận xét ngày càng nhiều doanh nghiệp đang muốn khám phá và thích ứng với tương lai kỹ thuật số một cách minh bạch và hiệu quả.

“Chúng tôi sẵn sàng tận dụng kinh nghiệm lâu năm của mình trong các lĩnh vực game, âm thanh và video để hỗ trợ Web3. Đồng thời, chúng tôi sẽ bắt tay với các đối tác tạo nên trải nghiệm sống động và nuôi dưỡng hệ sinh thái Web3 tốt hơn”, Yeung chia sẻ.

Tại sự kiện Tencent Cloud Web3 Build Day, Tencent Cloud khẳng định tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển bền vững của hệ sinh thái Web3. Công ty cũng sẽ tạo điều kiện cho các công ty khởi nghiệp và nhà xây dựng Web3 tích hợp những tính năng mới một cách liền mạch. 

coin98
Trung Quốc chiếm 84% ứng dụng blockchain toàn cầu năm 2022. Nguồn: South China Morning Post.

Tencent Cloud sẽ tập trung vào lĩnh vực bảo mật, lưu trữ, quản lý danh tính, phần mềm trung gian, công cụ phát triển và dữ liệu phân tích. Ngoài ra, Tencent Cloud cung cấp cho các nhà xây dựng Web3 giải pháp đám mây và cơ hội tận dụng hệ sinh thái và tài nguyên của Tencent. Các nhà phát triển được chọn cũng được ưu tiên tích hợp và cùng sáng tạo sản phẩm với Tencent.

Cũng trong sự kiện, Tencent Cloud công bố quan hệ đối tác chiến lược với 3 blockchain Avalanche, Scroll và Sui. Trong khi Avalanche cho phép triển khai node nhanh chóng hơn, công nghệ zkEVM của Scroll có thể tối ưu hoạt động nhờ cơ sở hạ tầng hiệu suất cao của Tencent Cloud. Cuối cùng, Sui sở hữu công cụ phát triển game trên đám mây hiệu quả. 

Đọc thêm: Hồng Kông đầu tư 50 triệu HKD vào Web3.

RELEVANT SERIES