SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tesla không bán Bitcoin kể từ 2022

Số Bitcoin trong bảng cân đối kế toán của Tesla vẫn ở mức 184 triệu USD, không thay đổi so với quý trước. Công ty đã tiết lộ thông tin trong báo cáo thu nhập ngày 19/4.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 20 2023
Updated Nov 29 2023
2 min read
thumbnail

Giá Bitcoin có sự biến động lớn trong khoảng 16,500-30,000 USD trong những tháng qua. Tuy nhiên, quy tắc kế toán của Tesla không cho phép ghi nhận lợi nhuận từ các khoản nắm giữ tiền mã hóa. Tesla nhìn chung không bán hay mua thêm đồng Bitcoin nào từ quý IV.

Tesla ban đầu mua 1.5 tỷ USD Bitcoin vào tháng 2/2021. Giá trị lượng Bitcoin của hãng xe có lúc đạt đến 2.5 tỷ USD khi đồng coin chạm đỉnh 69,000 USD cuối năm 2021. Theo một thống kê, một tháng hold Bitcoin của công ty Musk khi đó mang lại lợi nhuận cao hơn cả năm bán xe điện. 

Lần gần nhất truyền thông đưa tin Tesla bán Bitcoin là vào tháng 7/2022. Elon Musk cho biết công ty đã bán 75% Bitcoin của mình để thu về 936 triệu USD. Lý do là công ty cần tăng cường vị thế tiền mặt sau khi dịch COVID-19 kéo dài gây ra những thách thức lớn về sản xuất cho công ty.

giá bitcoin 29000
Giá Bitcoin hiện ở mức 29,000 USD. Nguồn: TradingView.

Musk khẳng định Tesla không tháo chạy khỏi tiền số. Ngược lại, công ty sẵn sàng mua thêm Bitcoin trong tương lai. Trước đó, tỷ phú cũng xác nhận Bitcoin, Ethereum và Dogecoin là 3 đồng coin duy nhất ông sở hữu và sẽ không bán những đồng này. Việc hãng xe tiếp tục hold Bitcoin những tháng qua cho thấy vị tỷ phú vẫn có quan điểm tích cực đối với đồng coin vua.

Musk thường được cộng đồng tiền mã hóa biết đến như "cha đẻ" của Dogecoin sau hàng loạt phát ngôn và hành động ủng hộ memecoin này. Song ngoài Dogecoin, Bitcoin cũng là đồng crypto từng nhiều lần được Musk bày tỏ sự quan tâm đến Bitcoin. Tháng 1/2022, Musk thêm hashtag “bitcoin” vào tiểu sử Twitter, khiến giá Bitcoin tăng gần 20% chỉ vài giờ. Một tháng sau, Musk yêu cầu Tesla bổ sung 1.5 tỷ USD Bitcoin vào quỹ tài sản của hãng xe điện. Một lần nữa, giá Bitcoin nhảy vọt 16% trong vòng một ngày.

Ngày 24/3, Musk bất ngờ công bố Tesla sẽ cho phép khách hàng thanh toán bằng Bitcoin. Giá Bitcoin nhanh chóng tăng vọt từ khoảng 54,000 USD lên 60,000 USD. Tuy nhiên, 2 tháng sau, ông chủ Tesla bất ngờ hủy bỏ kế hoạch chấp nhận Bitcoin làm phương tiện thanh toán. Lý giải nguyên nhân, ông cho hay công ty lo ngại việc đào và giao dịch Bitcoin sẽ có ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Đọc thêm:  Bitcoin lao dốc xuống dưới 28,000 USD trên Coinbase

RELEVANT SERIES