SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tether đạt lợi nhuận khủng trong quý IV 2022

Tether, đơn vị phát hành stablecoin, vừa báo cáo lợi nhuận 700 triệu USD trong quý IV năm 2022.
Avatar
immihu.web3
Published Feb 09 2023
Updated Feb 09 2023
2 min read
thumbnail

Theo báo cáo ngày 9/2, khoảng dự trữ công ty vượt mức hơn 960 triệu USD vào 31/12. Theo đó, tài sản công ty này đang nắm giữ đạt 67,04 tỷ USD, trong khi các khoản thế chấp là 66,08 tỷ USD. Trong đó phần lớn liên quan đến các stablecoin mà công ty này đúc ra. Bản báo cáo tài chính của Tether được xuất bản bởi công ty kiểm toán BDO. 

"Các khoản dự trữ của Tether có tính thanh khoản cao, phần lớn các khoản đầu tư là tiền mặt và các khoản gửi nâng hàng trong ngắn hạn", trích từ thông báo của Tether. 

Paolo Ardoino, CTO của Tether, cho biết báo cáo chứng thực đã chứng minh khả năng ổn định của Tether trong giai đoạn thị trường khó khăn và các sự kiện thiên nga đen. 

"Chúng tôi không chỉ thực hiện rút hơn 21 tỷ USD trong các sự kiện hỗn loạn trong năm vừa qua mà Tether còn phát hành hơn 10 tỷ USDT. Một dấu hiệu cho thấy Tether tiếp tục tăng trưởng và được chấp nhận. 

Năm 2022, thị trường tiền mã hóa đã giảm xuống mức thấp kỷ lục, dẫn đến nhiều công ty trong mảng này phải đầu hàng và phá sản. Các nhà phát hành stablecoin cũng đối mặt với sự giám sát chặt chẽ hơn sau sự sụp đổ của đồng stablecoin thuật toán UST. 

Trong thời gian này, Tether đã trải qua một vụ bank run khi phải xử lý rút hơn 10 tỷ USD trong vào 2 tuần. Trong khi đó, nhà phát hành đã loại bỏ các khoản nợ và thương phiếu khỏi quỹ dự trữ. Đồng thời, Tether khẳng định công ty vẫn hoạt động bình thường và không bị ảnh hưởng bởi các công ty đã phá sản. 

Mặc dù vậy, công ty vẫn thu về khoảng lợi nhuận khủng trong quý IV năm 2023, khoảng thời gian khó khăn nhất của thị trường. Điều này cho thấy tiềm năng của thị trường stablecoin. Nhiều dự án DeFi (tài chính phi tập trung) cũng bắt đầu tung ra stablecoin của riêng mình như GHO (Aave), CUSD (Coin98)...

Đọc thêm: Hoạt động mạng Bitcoin tăng cao kỷ lục nhờ NFT. 

 

 

RELEVANT SERIES