SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinWeekly: Tether đóng băng 41 ví; Decrypt sáp nhập Rug Radio; Starknet Foundation sẽ airdrop 1.8 tỷ STRK

Tuần qua, vốn hoá thị trường crypto tăng gần 140 tỷ USD. Bitcoin lập đỉnh mới năm 2023 ở 44,700 USD, một số top coin AVAX, SOL, ADA tăng mạnh.
Avatar
tranhtnn
Published Dec 11 2023
Updated Dec 12 2023
6 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, 3 altcoin tăng giá trong tuần là BitTorrent (BTT) ở mức 159.1%, Bonk (BONK) ở mức 97.7% và Helium (HNT) ở mức 81.3%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là IOTA (IOTA) ở mức -22.1%, Kaspa (KAS) ở mức -16.8% và Maker (MKR) ở mức -14.1%.

crypto 11 12
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Đến sáng ngày 11/12, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 74 (tham lam), không đổi điểm trong tuần qua.

sợ hãi và tham lam 11 12
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

CEO Ninety Eight: "Cải thiện trải nghiệm người dùng là cả một quá trình"

Trong buổi chia sẻ ngày 5/12, ông Nguyễn Thế Vinh, CEO của Ninety Eight, trả lời thẳng thắn các câu hỏi từ phía cộng đồng. Đồng thời, vị CEO cũng tiết lộ thêm các tính năng mới sẽ xuất hiện trong các phiên bản sắp tới của sản phẩm trong hệ sinh thái Ninety Eight.

Như Interlock đưa tin, buổi AMA (Ask me anything) đã bắt đầu vào 20h tối ngày 5/12 với sự tham gia của các nhân vật đặc biệt, bao gồm ông Nguyễn Thế Vinh (CEO & Co-founder Ninety Eight), ông Willy Phạm (Head of Digital Ninety Eight) và bạn Ngô Tiến Vĩ (builder tại Ninety Eight).

ama
Buổi AMA ngày 5/12

Theo ông Vinh, cần cả một quá trình để có trải nghiệm tốt cho người dùng. Trong đó, đội ngũ dự án cần phải cân bằng giữa nhiều nhiệm vụ như phát triển tính năng mới, duy trì sản phẩm và xây dựng thương hiệu. Trong quá trình đó, nhiều dự án, module bị khai tử trong trứng nước vì không đạt yêu cầu. 

Bản thân mình không thể xử lý trong ngày một ngày hai mà đó là sự quy hoạch hóa. Bản thân DeFi và Non-custodial đã khó dùng rồi chưa nói đến việc đa dạng tính năng. Do đó cần tầm nhìn quy hoạch về tài nguyên lẫn tính năng để phối hợp với nhau mượt mà. 

Về mặt UI, triết lý thiết kế của Coin Super Wallet vẫn không thay đổi. Thay đổi chủ yếu nằm ở những thứ tỉ mỉ như kích thước chữ, giữ hay bỏ các chi tiết, quản lý ví… 

LayerZero lên kế hoạch ra mắt token vào năm 2024

Ngày 8/12, đội ngũ LayerZero lên kế hoạch phát hành token vào nửa đầu năm 2024 nhằm hỗ trợ phát triển các dự án trong hệ sinh thái. Theo thông báo trên Twitter, đội ngũ Layer Zero khẳng định dự án sẽ ra mắt token và lên kế hoạch phân phối trong nửa đầu năm 2024. 

"LayerZero đã luôn được xây dựng xung quanh token và được lập trình từ ngày một. Chúng tôi đã nghe nhiều lời đồn từ cộng đồng trong vài tháng qua nhưng chưa có thông báo chính tức".
Đội ngũ LayerZero

Đội ngũ vẫn chưa đưa ra kế hoạch airdrop cho người dùng đã sử dụng nền tảng trước đó. Dù vậy, token của một số dự án trong hệ sinh thái LayerZero đã tăng giá mạnh sau khi tin tức được đưa ra. Ví dụ, giá của STG, token của Stargate đã tăng hơn 10% (theo TradingView).

Starknet Foundation sẽ airdrop 1.8 tỷ token STRK

Ngày 8/12, Starknet Foundation - tổ chức đứng sau layer 2 Starknet thông báo đang lên kế hoạch phân phối 1.8 tỷ token dưới dạng airdrop và rebate token (chiết khấu).

Theo đó, dự án sẽ thành lập nhóm “Provision Committee” (Ủy ban Dự phòng). Đội ngũ này có nhiệm vụ phân phối 900 triệu token STRK cho những người dùng đã, đang và sẽ đóng góp vào việc phát triển dự án.

900 triệu token còn lại sẽ được Starknet Foundation phân phối dưới dạng rebate token (chiết khấu). Nói cách khác, tổ chức sẽ hỗ trợ hoặc hoàn trả phí giao dịch cho người dùng ủng hộ dự án.

Ngoài ra, Starknet Foundation sẽ thành lập DeFi Committee (Ủy ban DeFi) nhằm đẩy mạnh hoạt động trên các giao thức DeFi và tăng cường thanh khoản cho mạng lưới.

Tin tức trên được đưa ra vài ngày sau khi Starknet Foundation tuyên bố sẽ airdrop cho người dùng của nền tảng, song chưa có kế hoạch cụ thể.

Tether đóng băng 41 ví crypto hoạt động bất hợp pháp

Tether đang mở rộng các biện pháp trừng phạt sang thị trường thứ cấp nhằm nỗ lực hợp tác với một số cơ quan quản lý ở Mỹ.

Theo bài đăng trên blog vào ngày 9/12, nhà phát hành stablecoin USDT đã công bố cập nhật mới trong việc hợp tác với các cơ quan quản lý bằng cách đóng băng ví tiền mã hoá liên quan đến tội phạm.  

Kể từ ngày 1/12, Tether đã cung cấp các biện pháp kiểm soát thị trường thứ cấp. Chính sách này nhằm mục đích đóng băng hoạt động dính líu đến những người bị trừng phạt trong danh sách SDN của Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài Mỹ (OFAC). Đáng chú ý, các công ty và cá nhân do quốc gia bị trừng phạt kiểm soát hoặc sở hữu đều bị đưa vào danh sách trên. 

Theo Tether, chính sách này bổ sung cho những giao thức bảo mật hiện có. Hơn nữa, đâu cũng là nỗ lực của dự án để hợp tác chặt chẽ với cơ quan quản lý trên toàn cầu. 

Trang tin Decrypt sáp nhập với Rug Radio để ra mắt công ty xuất bản Web3

Ngày 11/12, trang tin tức về tiền mã hoá Decrypt và nền tảng truyền thông Rug Radio cho biết sẽ sáp nhập các hoạt động để thành lập công ty xuất bản Web3.

Cụ thể, Decrypt Media Inc. và Rug Radio đã công bố ý định hợp nhất nhằm mục đích cách mạng hóa phương tiện truyền thông công nghệ, tập hợp các nhà sáng tạo lại với nhau.

Theo điều khoản sáp nhập, các thành viên đủ điều kiện trong cộng đồng của Rug Radio sẽ được biên tập nội dung về nhiều chủ đề và cộng tác với nguồn lực bên phía Decrypt.

Đổi lại, đội ngũ biên tập của Decrypt sẽ có quyền truy cập vào nền tảng sáng tạo của Rug. Đây là bộ công cụ quay video độc quyền của dự án, từng hợp tác với Arbitrum. Theo thông báo, việc sáp nhập dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 1/2024.

“Chúng ta đang đứng trước một kỷ nguyên truyền thông mới. Bằng cách kết hợp giữa sản phẩm báo chí của Decrypt với nền tảng Rug Radio, chúng tôi sẵn sàng tiên phong trong lĩnh vực truyền thông Web3”.
Loxley Fernandes, Giám đốc Điều hành Rug Radio

Đọc thêm: Bitcoin giảm về 40,400 USD, hơn 400 triệu USD bị thanh lý

RELEVANT SERIES