SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tether bị cáo buộc dùng tài liệu giả để mở tài khoản ngân hàng

Theo bản tin của WSJ ngày 3/3, nhà phát hành stablecoin Tether đã sử dụng các tài liệu giả mạo để mở tài khoản ngân hàng với sự giúp đỡ của một số bên liên quan.
Avatar
quynhnt
Published Mar 04 2023
Updated Mar 06 2023
3 min read
thumbnail

WSJ đã trích dẫn một số email và tài liệu giả mạo (tại đây) để cáo buộc Tether - công ty phát hành USDT, stablecoin phổ biến của ngành tiền mã hóa, đã nỗ lực kết nối với hệ thống tài chính truyền thống và mở tài khoản ngân hàng.

Theo WSJ, một thương nhân lớn của Trung Quốc đã cố gắng lách luật ngân hàng bằng cách cung cấp hóa đơn và hợp đồng bán hàng giả cho mỗi lần gửi và rút tiền. Điều này được Stephen Moore, một trong những chủ sở hữu của Tether Holdings Ltd. đã thừa nhận. Tuy nhiên, sau đó Moore không tiếp tục ủng hộ hành động này vì cho rằng quá rủi ro.  

Bên cạnh đó, WSJ cũng cho biết Tether đã sử dụng hàng trăm triệu USD tài sản bị tịch thu và có nhiều mối liên hệ với một tổ chức khủng bố đặc biệt. Hiện Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra động thái mờ ám của công ty này. 

Giữa các cáo buộc từ phía WSJ, Tether đã lên tiếng phủ nhận và khẳng định rằng những thông tin mà tờ báo đưa ra là “hoàn toàn không chính xác và gây hiểu lầm”.

Nhà phát hành stablecoin nhấn mạnh hiện đang duy trì các chính sách tuân thủ pháp lý và phối hợp cùng nhiều cơ quan khác nhau, trong đó bao gồm cả Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ). Ngoài ra, Tether khẳng định sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ stablecoin bất chấp bị cáo buộc trên các phương tiện truyền thông. 

Paolo Ardoino, CTO của Tether cho rằng bài báo của WSJ có rất nhiều thông tin sai lệch và không chính xác trong bài đăng trên Twitter cá nhân. 

Đây không phải là lần đầu tiền Tether dính phải cáo buộc từ hãng truyền thông lớn như WSJ. Trước đó, vào hồi tháng 2, tờ báo này từng tuyên bố rằng một nhóm nhỏ nhà đầu tư đang kiểm soát hầu hết cổ phần của công ty này. Mùa hè năm ngoái, WSJ cũng cho rằng Tether có nguy cơ mất khả năng thanh toán và các quỹ phòng hộ đã bán khống USDT. Hơn nữa tờ báo này từng chỉ trích một số hoạt động cho vay và công khai minh bạch của Tether.

usdt
Vốn hóa thị trường của USDT. Nguồn: CoinGecko.

Tuy nhiên, bất chấp những FUD nhắm vào mình, công ty này hiện vẫn giữ vững vị thế là nhà phát hành stablecoin có vốn hóa lớn nhất thị trường crypto. Vốn hóa hiện tại của USDT giữ mức 71.4 tỷ USD, chỉ xếp sau Bitcoin và Ethereum (theo CoinGecko).

Đọc thêm: Danh sách công ty crypto tuyên bố cắt đứt quan hệ với Silvergate. 

RELEVANT SERIES