SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tether kiếm được 700 triệu USD lợi nhuận trong quý 3/2022

Theo CNBC, Tether ước tính kiếm được 700 triệu USD lợi nhuận trong quý 3/2022, đưa tổng dự trữ lên hơn 1 tỷ USD. Đồng thời, vốn hóa thị trường của USDT đã tăng đáng kể từ 70.98 tỷ USD (ngày 01/3) lên gần 79 tỷ USD (ngày 24/3).
Avatar
quynhnt
Published Mar 24 2023
Updated Sep 15 2023
3 min read
thumbnail

Vào tháng 2, Tether tiết lộ đã thu về 700 triệu USD lợi nhuận trong quý 3 năm ngoái. Trong khi đó, tổng tài sản của công ty sau khi trừ đi các khoản nợ phải trả là 960.6 triệu USD.

Paolo Ardoino, Giám đốc Công nghệ của Tether cho biết ước tính nguồn dự trữ của nền tảng này sẽ tăng thêm 700 triệu USD trong quý hiện tại và có thể con số này vẫn chưa dừng lại ở đó. Nhờ vậy dự trữ của Tether (USDT) đã tăng lên mức 1.66 tỷ USD. Đây cũng là lần đầu tiên con số này vượt qua mốc 1 tỷ USD. 

Trên thực tế, doanh thu của Tether đến từ nhiều khoản phí khác nhau, chẳng hạn như phí rút tiền 1,000 USD (với số tiền rút tối thiểu là 100,000 USD). Ngoài ra, lợi nhuận của công ty này còn đến từ khoản đầu tư vào các loại tiền mã hóa, kim loại quý và việc cung cấp khoản vay cho nhiều tổ chức lớn. 

“Tether đang tiếp tục tạo ra doanh thu trong khi các ngân hàng lâm vào khủng hoảng thanh khoản. Vì vậy, nếu bạn phải gửi tiền vào một nơi nào đó, tôi đoán rằng Tether là an toàn nhất trong số tất cả các lựa chọn,” Ardoino chia sẻ. 

usdt
Vốn hóa USDT gần cán mốc 79 tỷ USD. Nguồn: CoinGecko.

Trong khi vốn hóa của USDT ngày càng tăng trưởng tốt, stablecoin đối thủ USDC của Circle phải hứng chịu ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng ngân hàng tại Mỹ. Như Interlock đã đưa tin, Circle thừa nhận có khoản dự trữ 3.3 tỷ USD tại Silicon Valey Bank, ngân hàng nộp đơn phá sản cách đây không lâu. Thời điểm đó, stablecoin của công ty này đã có lúc mất peg, tụt xuống 0.87 USD. 

Tuy nhiên, hiện tại Circle đã đưa ra nhiều kế hoạch để lấy lại số tiền bị mắc kẹt và đảm bảo an toàn dự trữ cho USDC. Giá đồng coin cũng phục hồi lại mốc 1 USD và có mức vốn hóa thị trường là 34.6 tỷ USD (theo CoinGecko). 

usdc
Giá USDC đã phục hồi lại mốc 1 USD. Nguồn: CoinGecko.

Trong những năm qua, các công ty phát hành stablecoin đã bị chỉ trích vì không đủ minh bạch về dự trữ hỗ trợ cho đồng coin của họ. Tether cũng từng vướng phải lùm xùm về việc nắm giữ thương phiếu hoặc các khoản nợ ngắn hạn. Tuy vậy, đại diện công ty vẫn luôn khẳng định về việc minh bạch và công khai bằng chứng dự trữ của USDT.

Đọc thêm: Đơn vị phát triển Sui Network mua lại 96 triệu USD cổ phần FTX.

RELEVANT SERIES