SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tether (USDT) lãi 1.5 tỷ USD trong quý I/2023

Trong năm 2023, Tether thu về lợi nhuận khủng khi nhà đầu tư đổ xô mua stablecoin, xem đây là nơi trú ẩn tương đối an toàn trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng Mỹ và cuộc đàn áp quy định đối với các công ty crypto.
Avatar
tranhtnn
Published May 10 2023
Updated May 10 2023
2 min read
thumbnail

Theo báo cáo hoạt động được công bố vào ngày 10/4,  nhà phát hành stablecoin Tether cho biết lợi nhuận công ty thu được trong quý I/2023 là 1.48 tỷ USD, gấp đôi so với dự đoán 700 triệu USD.

Tính đến ngày 31/3, Tether đã nắm giữ 1.5 tỷ USD Bitcoin trên bảng cân đối kế toán của mình – tương đương khoảng 2% trong số khoảng 80 tỷ USD tài sản dự trữ và 3.4 tỷ USD vàng - tương đương 4% tài sản dự trữ.

Bên cạnh đó, báo cáo cho biết tài sản dự trữ của Tether còn bao gồm 53 tỷ USD trái phiếu kho bạc Mỹ, tăng từ 39.2 tỷ USD vào cuối năm 2022. Theo bài đăng trên trang web chính thức, Tether cho biết họ đang tìm cách "giảm sự phụ thuộc vào ngân hàng truyền thống" bằng cách đầu tư vào trái phiếu kho bạc Mỹ và hợp đồng repo thay vì nắm giữ tiền mặt để tránh rủi ro thanh khoản.

Hợp đồng Repo (Repurchase Agreement) hay còn gọi là thỏa thuận mua lại là hợp đồng mua bán chứng khoán với cam kết của người bán sẽ mua lại chứng khoán đó từ người mua với một mức giá cụ thể vào một ngày cụ thể trong tương lai.

Tính đến ngày 11/5, Tether (USDT) là đồng stablecoin lớn nhất thị trường với tổng vốn hoá đạt 80.4 tỷ USD, tăng khoảng 16 tỷ USD kể từ đầu năm 2023. Theo đó, vốn hoá thị trường USDT áp đảo hoàn toàn các đối thủ còn lại.

coin98
Tether (USDT) là stablecoin hàng đầu thị trường. Nguồn: CoinGecko.

“Tether đã trở thành stablecoin đáng tin cậy nhất trong ngành do được SEC công nhận là an toàn và do tính an toàn cố định của nó gần đây", Conor Ryder - nhà phân tích tại công ty nghiên cứu tài sản kỹ thuật số Kaiko cho biết. 

RELEVANT SERIES