SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thêm dự án nhận tiền từ hacker Curve Finance

Theo giao thức lending JPEG'd, kẻ tấn công Curve Finance đã chuyển lại 5,496 ETH (10 triệu USD) cho dự án.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 05 2023
Updated Aug 06 2023
2 min read
thumbnail

JPEG'd là giao thức cho vay phi tập trung cho phép người dùng vay tiền bằng cách thế chấp NFT. Vụ tấn công trên Curve Finance tối 30/7 đã gây ảnh hưởng lên pool thanh khoản của một số dự án, bao gồm JPEG'd. Thời điểm đó, JPED'd thông báo bị tấn công pool thanh khoản pETH-ETH, với thiệt hại khoảng 11.6 triệu USD. 

“Chúng tôi sẽ chấm dứt việc điều tra và hành động pháp lý chống lại kẻ tấn công. Chúng tôi sẽ xem sự cố như một vụ hack mũ trắng", đội ngũ phát triển JPEG'd tuyên bố.

hacker chuyển tiền cho jpeg
Hacker chuyển hơn 10 triệu USD cho JPEG’d. Nguồn: Etherscan.

Những giao thức khác bị ảnh hưởng bao gồm Metronome, Alchemix, Debridge, Elippsis... Các dự án này đều bị rút hàng triệu USD khỏi pool thanh khoản. Bản thân Curve Finance cũng mất số token CRV trị giá khoảng 22 triệu USD.

Ngày 4/8, Curve, Metronome và Alchemix đã cùng nhau công bố đề xuất nhằm lấy lại số tiền bị đánh cắp. Các dự án đề nghị đưa cho hacker 10% tiền thưởng và rút lại toàn bộ hành động pháp lý nếu kẻ tấn công trả lại 90% số tiền còn lại. Như vậy, hacker sẽ nhận được khoản tiền thưởng trị giá 610.6 ETH (1.1 triệu USD).

Trong vòng chưa đầy 24h, hacker gửi tin nhắn đề nghị Alchemix xác nhận địa chỉ để hoàn lại tiền. Ít phút sau, 4,820 ETH (khoảng 8.9 triệu USD) đã được chuyển vào ví multisig của Alchemix. Ngoài ra, nhóm phát triển Curve Finance đã nhận lại 1 ETH (1,929 USD).

Sau khi Alchemix thông báo nhận được tiền từ kẻ tấn công, giá token CRV đã lập tức tăng hơn 5% lên mức 0.62 USD. Đến nay, CRV tiếp tục duy trì ở khoảng 0.61-0.62 USD, tăng 6.5% trong 24h qua nhưng vẫn chưa khôi phục về mức giá trước khi bị tấn công.

Đọc thêm: 100 quỹ crypto đã rút lui trong năm 2023

RELEVANT SERIES