SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thị trường DeFi Cardano bùng nổ bất chấp ảnh hưởng từ SEC

Ngày 14/5, TVL của hệ sinh thái Cardano đã đạt 137 triệu USD mặc dù ADA bị Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cáo buộc là chứng khoán vào tuần trước.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 13 2023
2 min read
thumbnail

Thị trường DeFi trên Cardano đã đạt mức TVL kỷ lục 500 triệu ADA (tương đương 137 triệu USD) vào ngày 14/6 (theo DefiLlama). Trước đó, TVL Cardano chỉ đạt 198 triệu ADA vào ngày 1/1. Sau quý I, con số này đã tăng 2.5 lần và đạt 514 triệu ADA vào tháng 6.

coin98
TVL trên hệ sinh thái Cardano. Nguồn: DefiLlama.

Thị trường DeFi trên mạng lưới này đã tăng trưởng hơn 27 triệu USD trong tháng 5. TVL tăng trưởng đều đặn cho thấy hoạt động DeFi (Tài chính phi tập trung) đang phát triển và nhiều người dùng sử dụng ứng dụng trên nền tảng. 

Theo DefiLlama, sàn giao dịch phi tập trung Minswap là ứng dụng với TVL lớn nhất, chiếm 34% khối lượng tài sản toàn thị trường. Sàn giao dịch ghi nhận khối lượng giao dịch hơn 130 triệu USD vào tháng 5. Xu hướng memecoin cũng lan sang hệ sinh thái này. Đồng memecoin với tên gọi SNEK đóng góp lượng lớn khối lượng giao dịch cho các nền tảng DeFi. 

Bên cạnh Minswap, các giao thức như Indigo và WingRiders cũng ghi nhận mức tăng trưởng đáng chú ý trong tháng 5. TVL ở Indigo tăng 21%, tương đương 31 triệu USD. Trong khi đó, WingRiders đạt TVL 15 triệu USD cùng với khối lượng giao dịch 10.63 triệu USD. 

Cardano (ADA) đã có những nâng cấp đáng chú ý trong thời gian qua. Bản nâng cấp Vasil  diễn ra vào tháng 6, kích hoạt các cải tiến của Plutus v2 đối với các hợp đồng thông minh của Cardano. Điều này giúp Cardano cải tiến hợp đồng thông minh trên nền tảng. Từ đó mở ra tiềm năng phát triển cho các dự án DeFi tích hợp với mạng lưới Cardano và tạo ra các ứng dụng mạnh mẽ, hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.

Đọc thêm: Ông hoàng rapper Snoop Dogg ra mắt bộ sưu tập NFT mới.

RELEVANT SERIES