SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nhà đầu tư lo lắng khi thị trường điều chỉnh mạnh

Ở tuần thứ ba tháng 4, cả thị trường crypto đều chìm trong sắc đỏ. Bitcoin giảm về dưới 28,000 USD, Ethereum giảm gần 12% dù không có bất kỳ tin tức xấu nào ảnh hưởng trực tiếp đến giá. 
Avatar
tranhtnn
Published Apr 24 2023
Updated Apr 24 2023
6 min read
thumbnail

Tuần qua, cơn sốt Memecoin trở lại khi Pepe the Frog (PEPE) bùng nổ với mức tăng trưởng 21,000%. Bên cạnh đó, hàng loạt dự án “ăn theo" Arbitrum airdrop token (AIDOGE, AISHIB,...) cho người dùng.

Sức mạnh đồng USD liên tục suy yếu do ảnh hưởng từ khủng hoảng ngân hàng. Trong quý I/2023, có gần 60 tỷ USD tiền gửi bị rút khỏi ba ngân hàng lớn ở Mỹ. Bên cạnh đó, các quốc gia BRICS mua lượng lớn vàng với kế hoạch lật đổ đồng USD.

Cùng Interlock điểm qua một số tin tức quan trọng trong tuần qua nhé!

Tổng quan thị trường crypto

Tính đến trưa ngày 24/4, cả thị trường crypto đều chìm trong sắc đỏ, vốn hoá thị trường giảm gần 120 tỷ USD trong tuần. Bitcoin giảm hơn 8% về dưới 28,000 USD, các top coin đều có mức giảm 10-15%.

crypto 24 4
Thị trường crypto trong 7 ngày. Nguồn: Coin360.

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, 3 altcoin tăng giá trong tuần là Radix (XRD) ở mức 13.3%, BitTorrent (BTT) ở mức 4.7% và LEO Token (LEO) ở mức 4.1%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong tuần là Injective (INJ) ở mức -28.1%, Conflux (CFX) ở mức -23.3% và Frax Share (FXS) ở mức -21.8%.

Đến chiều ngày 24/4, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 53 (tham lam), giảm 16 điểm trong 7 ngày qua.

sợ hãi và tham lam 24 4
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Tin tức nổi bật trong tuần

Memecoin Pepe the Frog (PEPE) bùng nổ với mức tăng trưởng 21,000%

Memecoin Pepe the Frog (PEPE) đã tăng đột biến hơn 21,000% sau ba ngày ra mắt kể từ 16/4. Sự tăng trưởng nóng đã đẩy khối lượng giao dịch của token này nhanh chóng cán mốc 30 triệu USD trên Uniswap và đạt mức vốn hoá 33 triệu USD vào sáng 18/4. Tuy nhiên, một số thành viên trong cộng đồng cũng cảnh báo nhà đầu tư về rủi ro từ cơn sốt của memecoin này.

Theo dữ liệu từ Etherscan, hiện khoảng 10,000 người đang nắm giữ PEPE. Điều này cho thấy ngày càng có nhiều nhà đầu tư tham gia vào cơn sốt memecoin đang diễn ra trong cộng đồng và hy vọng thu về lợi nhuận. 

“Memecoin đáng nhớ nhất đã xuất hiện. Thời của những chú cho đã qua, đã đến lúc Pepe lên ngôi", trang web của Pepe viết.

Base - layer 2 của Coinbase sẽ ra mắt mainnet ngay trong 2023

Trong buổi podcast với TechCrunch, Jesse Pollak, người đứng đầu Base đã chia sẻ về kế hoạch mainnet trong năm 2023 và những định hướng tương lai của nền tảng. Base đang trong giai đoạn testnet kể từ tháng 2. Dự án không tiết lộ các mốc thời gian chính thức. Song Pollak cho hay Base sẽ sớm ra mắt mainnet trong năm nay. 

"Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ. Đó là ưu tiên số một của chúng tôi bên cạnh mục tiêu tập trung hóa hệ thống. Từ đây đến cuối năm, chúng tôi cần đảm bảo đạt được mục tiêu đó nhanh nhất có thể", ông chia sẻ.

Pollak cho biết tầm nhìn của Base là thu hút thêm một triệu nhà xây dựng và một tỷ người dùng đến với blockchain thông qua các sản phẩm dễ sử dụng trên nền tảng của mình. Coinbase đã xây dựng nền kinh tế crypto trong hơn một thập kỷ. Base hy vọng đây là lúc mạng lưới thu thập các giá trị đó và mở rộng hoạt động on-chain trong tương lai gần.

Các quốc gia BRICS mua lượng lớn vàng với kế hoạch lật đổ đồng USD

Theo báo cáo mới từ US Global Investors, các quốc gia BRICS đang đổ xô mua lượng lớn vàng. Kể từ đầu năm đến nay, Trung Quốc bổ sung thêm 102 tấn vàng vào kho dự trữ của mình.

Frank Holmes - Giám đốc Điều hành và Giám đốc Đầu tư của US Global Investors cho biết nhóm BRICS (do Trung Quốc dẫn đầu) đồng loạt mua vào và tích trữ lượng lớn vàng phù hợp với lý thuyết rằng thế giới đang trên con đường loại bỏ sự thống trị của đồng USD.

“Nếu nhìn vào danh sách những quốc gia đang mua vàng, bạn sẽ nhận thấy rằng có 3 nước là thành viên của nhóm BRICS (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi). Chúng ta có thể đang chứng kiến ​​sự xuất hiện của một thế giới đa cực, với một bên là thế giới lấy Mỹ làm trung tâm và bên kia là thế giới lấy Trung Quốc làm trung tâm”, theo Frank Holmes.

Theo báo cáo từ Hội đồng vàng thế giới, Trung Quốc đã bổ sung 102 tấn vàng vào kho dự trữ kể từ đầu năm 2023.

Lần đầu tiên, tỷ trọng của các nước BRICS trong nền kinh tế toàn cầu đã vượt qua tỷ trọng của các quốc gia G7 (Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Anh và Mỹ), trên cơ sở ngang giá sức mua.

Open Campus (EDU) - Dự án thứ 31 trên Binance launchpad

Ngày 21/4, sàn giao dịch Binance thông báo Open Campus là dự án thứ 31 trên Binance Launchpad. 

Launchpad lần thứ 31 sẽ bắt đầu vào ngày 23/4. Theo đó, Binance sẽ bắt đầu snapshot số lượng BNB mà người dùng nắm giữ trên nền tảng từ 7h ngày 23/4 đến 7h ngày 28/4 (giờ Việt Nam). Số lượng EDU token mà người dùng nhận được sẽ tùy thuộc vào lượng BNB mà họ nắm giữ trong năm ngày này. 

Thông tin về EDU token: 

  • Tổng cung: 1,000,000,000 EDU token. 
  • Số lượng mở bán trên launchpad: 50,000,000 EDU (tương đương 5% tổng cung).
  • Giá EDU trên Binance Launchpad: 0.05 USD 

Đọc thêm: Vietnam Tour de Web3 khai mạc tại Hà Nội.

RELEVANT SERIES