SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thị trường liquid staking trở nên sôi động hơn

Số lượng ETH được gửi vào các giao thức liquid staking liên tục tăng lên. Điều này xảy ra sau khi bản cập nhật Shanghai, cho phép rút ETH, sẽ diễn ra vào tháng 3 năm 2023.
Avatar
immihu.web3
Published Feb 07 2023
Updated Feb 09 2023
2 min read
thumbnail

Như Interlock đã đưa tin, Ethereum sẽ triển khai bản nâng cấp Shanghai vào tháng 3 năm 2023. Theo đó, dự án sẽ cho phép người dùng có thể rút ETH và phần thưởng staking. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư linh hoạt hơn trong việc staking. Theo dữ liệu từ Dune Analytics, số lượng ETH được stake trên Beacon Chain đã đạt 16,354,000 ETH (tương đương 26 tỷ USD). 

Trong đó, Lido Finance, giao thức liquid staking, chiếm tỷ lệ lớn nhất với 29.36%. Lido Finance cho biết lượng ETH dự án đã stake trên Beacon Chain đạt 5.05 triệu (tương đương 8.32 tỷ USD). 

Thị trường hồi phục trong thời gian qua kèm theo bản cập nhật Shanghai đang tới gần khiến nhà đầu tư chú ý hơn vào các giao thức liquid staking, cho phép người dùng có thể giao dịch ngay cả khi đã stake. Vào 6/2, Lido Finance cho biết lượng tài sản gửi vào nền tảng đồng loạt tăng trên các chain, trừ Kusama. 

Theo DeFillama, tài sản được khóa (TVL) trên Lido đã tăng 5.5% trong tuần qua, tương đương 8.48 tỷ USD. Trong đó phần lớn là Ethereum với 8.32 tỷ USD, tiếp theo là MATIC (Polygon), SOL (Solana), KSM (Kusama), DOT (Polkadot). Điều này khiến Lido vẫn là dự án dẫn đầu trong mảng liquid staking, khi chiếm 29.3% thị trường. 

coin98
Thị phần Liquid staking ETH (trừ stETH, cbETH). Nguồn: Nansen.

Mặc khác, một số dự án liquid staking khác như Rocket Pool, Frax... đều có sự tăng trưởng về số lượng ETH được stake. Theo đó, lượng Frax Ethereum (frxETH) đã tăng hơn 77% trong một tháng qua, đạt 144 triệu USD (theo DeFillama). Điều này khiến Frax Finance trở thành dự án liquid staking lớn thứ tư trên thị trường (theo Nansen). 

Như Interlock đã đưa tin, Frax Finance đã ra mắt tính năng liquid staking vào tháng 10 năm 2023. Việc gia tăng TVL Ethereum được stake đã giúp giá FXS (Frax Share) tăng hơn 30% trong 24 giờ qua, đạt 13.06 USD. 

Đọc thêm: Bí mật "Monday"đã có lời giải. 

RELEVANT SERIES