SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin đảo chiều sau khi lập đỉnh mới - Thị trường nhộn nhịp vì airdrop

Tuần qua (20-26/3), Bitcoin lập đỉnh mới ở 28,868 USD khi ​​FED công bố tăng lãi suất 0.25%. Arbitrum trả token, ARB cán mốc 106 USD trên sàn Bybit. Cộng đồng crypto đổ xô làm airdrop khiến phí giao dịch trên zkSync cao bất thường.
Avatar
tranhtnn
Published Mar 27 2023
Updated Sep 15 2023
4 min read
thumbnail

Ngoài ra, sự kiện Vietnam Tour de Web3 diễn ra tại TP.HCM đã thu hút hơn 2,000 người đăng ký tham gia. Đây có thể nói là sự kiện về cộng đồng blockchain lớn nhất tại Việt Nam.

Cùng Interlock điểm qua một số tin tức quan trọng trong tuần qua nhé!

Tổng quan thị trường crypto

Tính đến chiều ngày 27/3, cả thị trường crypto đỏ nhẹ, vốn hoá thị trường sideways quanh vùng 1,100 tỷ USD. Bitcoin sau khi lập đỉnh mới ở 28,868 USD thì giảm trở lại. Các altcoin trong top 100 dao động với biên độ khoảng 20%.

crypto 27 3
Thị trường crypto trong 7 ngày. Nguồn: Coin360.

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, 3 altcoin tăng giá trong tuần là XRP (XRP) ở mức 20.8%, XDC Network (XDC) ở mức 14.1% và Flare (FLR) ở mức 10.4%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong tuần là ImmutableX (IMX) ở mức -26.9%, Conflux (CFX) ở mức -26.5% và Render (RNDR) ở mức -19.6%.

Đến chiều ngày 27/3, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 64 (tham lam), giảm 2 điểm trong 7 ngày qua.

sợ hãi và tham lam 27 3
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Tin tức nổi bật trong tuần

PlanB xác nhận Bitcoin đã bước vào giai đoạn uptrend

Ngày 19/3, PlanB chia sẻ trên Twitter cá nhân biểu đồ chỉ báo RSI của Bitcoin kèm với dòng tweet đường RSI trên 50, chu kỳ tăng giá đã được xác nhận.

Vào tháng 1, Plan B từng dự đoán Bitcoin sẽ đạt hơn 32,000 USD trong đợt halving năm tới và trên 100,000 USD vào năm 2025. Theo PlanB, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã tạo đáy và quay đầu đi lên là một trong những tín hiệu mua khá đẹp.  

Arbitrum trả token, nghẽn mạng khiến giá treo ở 10 USD

Tối 20h ngày 23/3, dự án Arbitrum chính thức trả thưởng cho người dùng. Đúng giờ mở nhận thưởng, toàn bộ hệ thống Arbitrum gặp vấn đề kết nối. 

Trang web chính của Arbitrum Foundation gặp trục trặc "trắng màn xóa màn hình". Sau đó, trang web Arbiscan mà người dùng nhận token thủ công cũng gặp vấn đề tương tự.

arb nghẽn mạng
Trang web Arbitrum Foundation bị mất kết nối.

Trong khi đó, ARB được giao dịch trên các sàn với mức giá khác nhau. Trên sàn MEXC, giá ARB treo "lơ lửng" ở mức 10 USD. Nguyên nhân được cho là người nhận token không thể xả ngay lập tức.

Do Kwon bị bắt

Như Interlock đã đưa tin (tại đây), theo Bộ trưởng Nội vụ Montenegro, Do Kwon - nhà sáng lập Terraform Labs đã bị bắt giữ ở thành phố Podgorica.

Do Kwon là người đứng sau đế chế LUNA trị giá hơn 40 tỷ USD một thời. Tối ngày 23/3, Kwon được cho là đã bị giam giữ tại sân bay Podgorica sau nhiều tháng bị Hàn Quốc và cảnh sát quốc tế truy nã. Tuy nhiên, chính quyền Montenegro vẫn đang chờ xác nhận danh tính chính thức của nghi phạm do người này mang theo nhiều giấy tờ giả.

Filip Adzic, Bộ trưởng Nội vụ Montenegro cho biết một người nghi là Do Kwon đã bị bắt trên lãnh thổ quốc gia này. Montenegro nằm ở biên giới phía Nam Serbia. Tháng 12/2022, các công tố viên Hàn Quốc từng cáo buộc Kwon lẩn trốn ở Serbia, vốn không có thỏa thuận dẫn độ với Hàn Quốc.

Khám phá sự kiện blockchain nhiều cộng đồng nhất Việt Nam

Ngày 25/3, Interlock đã có mặt ở sự kiện Vietnam Tour de Web3 tại TP.HCM. Đây là sự kiện quy tụ hàng loạt cộng đồng blockchain hàng đầu Việt Nam với gần 2,000 người đăng ký tham dự.

Vietnam Tour de Web3 có sự góp mặt của các diễn giả từ HC-Capital, SaiGon TradeCoin, Blog Tiền Ảo và Trade Coin Việt Nam. Bên cạnh đó, Hiệp hội Blockchain Việt Nam là đối tác chiến lược. Coin98, K300 Ventures và Kyros Ventures là nhà tài trợ chính của sự kiện.  

Sự kiện được tổ chức tại The ADORA Center, TP.HCM. Dù 13h30 chương trình mới chính thức bắt đầu, nhiều người đã đến check-in ở sảnh trung tâm hội nghị từ 13h. Tất cả người tham gia đều nhận những phần quà lưu niệm từ ban tổ chức và NFT chứng nhận tham dự sự kiện. 

Đọc thêm: Sự kiện Vietnam Tour de Web3 chính thức diễn ra.

RELEVANT SERIES