SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thông điệp CZ gửi đến nhân viên sau vụ kiện với SEC

Giám đốc Điều hành Binance Changpeng Zhao (CZ) đã đưa ra cảnh báo cho các nhân viên về việc tiết lộ thông tin nội bộ, phòng trường hợp họ phải làm chứng trước toà án trong vụ kiện với SEC.
Avatar
quynhnt
Published Jun 09 2023
Updated Jun 09 2023
4 min read
thumbnail

Cảnh báo của CZ được đưa ra sau những cáo buộc của SEC liên quan đến cuộc trò chuyện được chụp màn hình giữa các nhân viên của Binance. Trong đó bao gồm cả Sam Lim - Trưởng bộ phận tuân thủ pháp lý và Alvin - Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh của sàn giao dịch. 

Trong các tin nhắn trò chuyện của họ, nhân viên Binance đã thảo luận về việc bán phá giá BNB trước khi giá đồng coin giảm và thừa nhận việc sàn giao dịch hoạt động khi không có giấy phép. Điều này giống với các cáo buộc mà SEC đưa ra trong đơn kiện ngày 5/6. 

Ngoài ra, Lim cũng bị ép buộc phải giải thích những thông tin về người dùng Binance US. Cụ thể, đó là việc người dùng tại Mỹ được bí mật giao dịch trên nền tảng toàn cầu Binance.com thông qua thoả thuận đặc biệt của CZ. 

Trong bức thư gửi đến nhân viên sau vụ kiện, CZ nhấn mạnh sàn giao dịch sẽ hợp tác với các cơ quan điều tra. 

"Binance luôn hợp tác với các nhà điều tra. Đầu tiên, họ thường yêu cầu nhân viên cung cấp nhật ký tin nhắn. Một ngày nào đó, nếu bạn tiết lộ bất cứ điều gì trước toà hay trên mạng xã hội, hãy cẩn thận", Wu Blockchain trích dẫn chia sẻ của CZ trong bức thư gửi đến nhân viên nội bộ. 

Ngoài ra, CEO Binance cũng công khai nhật ký trò chuyện được SEC trích dẫn trong đơn kiện chống lại sàn giao dịch vào ngày 5/6. 

“Mặc dù đây chỉ là cuộc nói chuyện riêng tư của hai người cách đây 5 năm, điều này cực kỳ gây tổn hại đến danh tiếng của Binance. Một số nhân viên cho rằng chúng tôi đang hoạt động như sàn giao dịch chứng khoán không có giấy phép ở Mỹ", CZ cho biết. 

Trong khi đó, Chủ tịch SEC Gary Gensler nhấn mạnh cơ quan này đang nắm giữa nhiều thông tin liên lạc nội bộ cho thấy các giám đốc điều hành của Binance đã cố tình vi phạm luật. 

Dù vậy, CZ tuyên bố vẫn tiếp tục xây dựng nhiều sản phẩm dành cho người dùng trong thời điểm khó khăn này. Bất chấp việc một số nhân viên bất mãn có thể nói xấu công ty, sàn giao dịch vẫn sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn pháp lý và nỗ lực hết mình để bảo vệ người dùng. 

Gần đây, CZ cũng đã phủ nhận cáo buộc của SEC về việc chuyển 12 tỷ tiền gửi của người dùng đến công ty riêng. Như Interlock đưa tin, trong bài đăng trên Twitter ngày 8/6, CZ cho biết Binance US chỉ có tổng cộng khoảng 2 tỷ USD tài sản của người dùng tại Mỹ. 

Ngoài ra, CZ tiết lộ giá trị tiền gửi của người dùng Binance US có thể giao động nhẹ do giá tiền mã hoá có sự điều chỉnh và yêu cầu rút tiền từ nhà đầu tư. Giám đốc Điều hành Binance khẳng định tất cả tiền của người dùng đều được hoạch toán và không bao giờ rời khỏi nền tảng Binance US trừ khi họ muốn rút tài sản. 

Đọc thêm: CZ phản hồi cáo buộc Binance chuyển 12 tỷ USD tiền của người dùng

RELEVANT SERIES