SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

THORSwap bị hacker FTX chiếm dụng

Sáng 6/10, sàn giao dịch phi tập trung THORSwap đã tạm thời chuyển giao diện sang chế độ bảo trì sau khi hacker sử dụng nền tảng để rửa tiền.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Oct 07 2023
Updated Oct 07 2023
2 min read
thumbnail

Theo đó, sau khi tham khảo các chuyên gia pháp lý, cố vấn và cơ quan chức năng, nền tảng sẽ chuyển giao diện sang chế độ bảo trì. THORSwap sẽ duy trì chế độ này cho đến khi có giải pháp tốt nhất để đảm bảo sự an toàn nền tảng.

"Hiện nền tảng đã tạm dừng tính năng swap. Các hoạt động LP, earn, borrow, staking đều hoạt động bình thường". 
THORSwap

Động thái trên diễn ra sau khi kẻ tấn công sàn giao dịch FTX quy đổi 22,500 ETH (38 triệu USD) sang BTC thông qua THORSwap và Railgun. Việc hacker sử dụng THORSwap như công cụ rửa tiền đã khiến người dùng nghi ngờ. Họ lo ngại rằng THORSwap có thể trở thành "thiên đường" mới cho các hacker muốn phân tán tài sản bất hợp pháp.

Hiện kẻ gian vẫn đang nắm giữ hơn 163,000 ETH (275 triệu USD) trong nhiều ví điện tử khác nhau.

Taylor Monahan - Giám đốc Sản phẩm tại Consensys cho biết hacker và kẻ rửa tiền tại Nga và Triều Tiên đang xem THORChain là “điểm đến lý tưởng”. Trong 4 tháng qua, hơn 50% số tiền thông qua các router của THORSwap là tiền đánh cắp.

Hơn nữa, theo dữ liệu từ THORChain, vào ngày 5/10, khối lượng giao dịch trên giao thức vượt mốc 355 triệu USD, đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Tổng khối lượng giao dịch tích lũy trong 5 ngày qua đã vượt quá 1 tỷ USD.

khối lượng thorchain
Khối lượng swap trên THORChain. Nguồn: THORChain Explorer.

Hiện đội ngũ án vẫn chưa có chia sẻ gì thêm.

Đọc thêm: hong Kong nghiêm cấm giao dịch stablecoin

RELEVANT SERIES