SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thu lợi nhuận 50,000% nhờ NFT open edition

Checks và nhiều dự án open edition khác đang thu hút nhà giao dịch NFT nhờ có chi phí thấp, tính ứng dụng cao và được chế thành hàng loạt meme nổi tiếng trên mạng xã hội.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 08 2023
Updated Feb 08 2023
4 min read
thumbnail

Thị trường NFT đã có màn chào sân ấn tượng trong tháng đầu năm khi cả khối lượng giao dịch và doanh số NFT đều tăng vọt. Dù vậy, không chỉ các dự án giá cao như Bored Ape Yacht Club (BAYC) mới được nhà đầu tư quan tâm.

Gần đây, NFT open edition đã nhận được sự chú ý lớn dù có giá trị khá nhỏ. Cộng đồng tin rằng các NFT này sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai và họ có thể nhận được các phần thưởng tiềm năng nếu nắm giữ. 

coin98
Checks, dự án open edition nổi bật nhất hiện nay. 

Để giữ giá trị cho NFT, một bộ sưu tập thường có khoảng vài nghìn NFT. Một số dự án thậm chí ra mắt phiên bản giới hạn với chỉ vài trăm hay vài chục NFT. Điển hình là bộ sưu tập NFTiff CryptoPunks do CryptoPunks hợp tác với thương hiệu trang sức Tiffany & Co. vào tháng 7/2022. Dự án chỉ phát hành 250 NFT dành cho những nhà sưu tập nhanh tay nhất.

Trong khi đó, open edition cho phép người mua mint bao nhiêu NFT tuỳ ý trong thời gian giới hạn, thường là 24-72h. Điều này đi ngược lại với những quan điểm thường thấy về NFT, đồng thời làm dấy lên câu hỏi liệu giá của những NFT này có thể tăng trưởng khi nguồn cung ngày càng nhiều.

NFT open edition thường được bán ở giá dưới 10 USD. Do đó, chủ sở hữu có thể mua nhiều bản sao với hy vọng thu được NFT có giá cao hơn hoặc có lợi ích khác trong tương lai. Chẳng hạn, Yuga Labs, studio đứng sau BAYC đã ra mắt NFT Sewer Pass vào ngày 18/1/2023. Dù không phải open edition, Sewer Pass có cơ chế hoạt động tương tự. 

Chủ sở hữu BAYC và MAYC được phép mint miễn phí Sewer Pass để ​​truy cập game Dookey Dash và cố gắng đạt điểm cao nhất trên bảng xếp hạng. Theo dự án, các vị trí đầu sẽ nhận được một chiếc chìa khoá, hứa hẹn mang lại các lợi ích đặc biệt. Thu thập NFT với hy vọng giành được quyền lợi lớn hơn là điều nhiều nhà giao dịch NFT open edition nhắm đến. Còn dự án lại dễ dàng tiếp cận được lượng người dùng đông đảo.

coin98
Nghệ sĩ Beeple vẽ minh hoạ NFT Checks của Jack Butcher.

Bộ sưu tập Checks của nghệ sĩ Jack Butcher thuộc Visualize Value là dự án open edition đang được cộng đồng Twitter bàn luận sôi nổi. Dựa trên dấu tích xanh của Twitter, Checks đã phát hành 16,000 phiên bản giống hệt nhau với giá khoảng 8 USD mỗi phiên bản.

Kể từ đó, giá các NFT của Checks bắt đầu tăng vọt sau khi dự án cho phép người nắm giữ burn một số mảnh NFT nhất định để tăng độ hiếm cho NFT. Checks hiện có giá khoảng 2.45 ETH (khoảng 4,085 USD), tăng gần 51,000% trong một tháng. Doanh thu giao dịch thứ cấp của Checks đã cán mốc 26 triệu USD.

Và Checks không phải cái tên duy nhất trong trào lưu này. Từ đầu năm, các nhà sáng tạo NFT có xu hướng bán các NFT với giá phải chăng hơn để tăng cường khả năng tiếp cận. Tác giả Alex Ness đã kiếm được khoảng 2.2 triệu USD ETH vào cuối tháng 1 nhờ hạ giá tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của mình. Bộ sưu tập “M0N3Y PR1NT3R G0 BRRRRRR” đã bán được hơn 20,300 bản với giá khoảng 110 USD. Bộ sưu tập cũng kèm theo cơ chế burn tương tự Checks.

Tháng 12/2022, hãng ghi âm Web3 Probably A Label ra mắt loạt NFT mới và hé lộ kế hoạch burn vào khoảng đầu năm 2023. Cuối tuần qua, rapper Snoop Dogg phát hành NFT âm nhạc dưới dạng open edition trên Sound.xyz. Gần 10,500 NFT đã được bán với giá khoảng 8 USD/NFT.

Tuy nhiên, người dùng nên cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Checks có giá mint ban đầu khá thấp là 8 USD. Hiện giá Checks đã tăng vọt lên đến 4,000 USD trên các thị trường thứ cấp. Những người mua vào lúc này với hy vọng kiếm lợi nhuận có thể bị thua lỗ nặng nề.

Đọc thêm: Thị trường NFT lending hoạt động sôi nổi.

RELEVANT SERIES