SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thua lỗ do crypto, nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 5.5 tỷ đồng của khách hàng

Thua lỗ do đầu tư tiền mã hóa, một nhân viên ngân hàng tại thành phố Cần Thơ đã thực hiện các phi vụ chiếm đoạt 5.5 tỷ đồng của hai khách hàng.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 03 2023
Updated Jun 03 2023
3 min read
thumbnail

Theo báo Thanh niên, ngày 2/6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Thành phố Cần Thơ đưa ra quyết định khởi tố Lê Nhật Nguyên (30 tuổi), để điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong lúc thi hành công vụ. Cụ thể, ông Nguyên là can bộ quản lý khách hàng phòng giao dịch Thốt Nốt thuộc một ngân hàng tại thành phố Cần Thơ, đã chiếm đoạt 2 khách hàng số tiền 5.5 tỷ đồng. 

Chị em T.T.T.M (32 tuổi) và T.T.M.E (22 tuổi), cùng sinh sống tại Quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ, gửi đơn tố can Nguyên hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản. 

Theo kết quả cơ quan điều tra, từ tháng 8 đến 12/2022, bị can đầu tư tiền mã hóa trên sàn Binance và thua lỗ 1.75 tỷ đồng. Để trả nợ và gỡ lại số tiền lỗ, Nguyên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Thông qua quá trình theo dõi hồ sơ, Nguyên chú ý đến 2 khách hàng là M. và E., cả 2 đều có hạn mức lớn nhưng lơ là trong việc kiểm tra giấy tờ. 

Ngày 10/2, Nguyên nhận được yêu cầu giải ngân từ tài khoản bà E. nhằm thanh toán tiền mua lúa cho ông N. 2.5 tỷ đồng. Do quan sát từ trước, bị can biết E. chỉ xem trang đầu và ký tên nên đã làm trang đầu đúng như yêu cầu và khống các trang còn lại. Trong tài liệu này, Nguyên thêm tên người nhận là bà N.T.D với số tiền 2.5 tỷ đồng. Sau khi E. ký tên, Nguyên đã hủy trang đầu, sử dụng tài liệu còn lại để trình lãnh đạo duyệt. 

Tương tự, Nguyên chiếm đoạn 3 tỷ đồng của bà M. trong quá trình làm hồ sơ. 

Theo báo Thanh niên, ngày 24/2, biết được hợp đồng tín dụng của bà M. sắp hết hạn, Nguyên đã liên hệ đến ký hợp đồng mới. Lúc này, Nguyên làm thêm một hồ sơ với nội dung bà M. đề nghị giải ngân 2 tỷ đồng cho bà D. với mục đích thanh toán tiền mua lúa. Sau đó, Nguyên trình lãnh đạo phê duyệt. 

Cuối cùng, ngày 31/3, Nguyên nhận được yêu cầu giải ngân 1 tỷ đồng từ khoản vay của bà M. Tuy nhiên, Nguyên tiếp tục đánh thêm tên người nhận là bà D. và số tiền giải ngân thêm 1 tỷ đồng. Do tin tưởng, bà M. đã ký mà không xem lại nội dung và ngân sách giải ngân.

Tại cơ quan công án, bị can thừa nhận chiếm đoạt 5.5 tỷ đồng của hai chị em M. và E. Số tiền này đã được Nguyên dùng để trả nợ ngân hàng và trả người khác 1.8 tỷ đồng. Phần còn lại Nguyên đã tiếp tục đầu tư tiền mã hóa và mất trắng. 

Đọc thêm: TON Foundation đề xuất đốt 50% phí giao dịch.

RELEVANT SERIES