SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thực hư việc Binance hủy niêm yết stablecoin ở châu Âu vì bộ luật MiCA

Trong phiên điều trần với cơ quan Ngân hàng châu Âu (EBA), một trong số các giám đốc điều hành của Binance cho biết công ty có kế hoạch hủy niêm yết stablecoin tại thị trường này vào tháng 6/2024.
Avatar
quynhnt
Published Sep 21 2023
Updated Sep 22 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, Marina Parthuisot, người đứng đầu bộ phận pháp lý của Binance tại Pháp tiết lộ sẽ huỷ niêm yết tất cả stablecoin ở châu Âu vào ngày 30/6/2024 vì chưa các dự án chưa nhận được sự chấp thuận từ cơ quan quản lý. Nếu điều này là sự thật, nhiều nhà phân tích cho rằng nó có thể tác động đáng kế đến thị trường tại khu vực và toàn cầu của Binance cũng như ngành tiền mã hoá.  

Trong khi đó, bộ luật Thị trường tài sản tiền mã hoá (MiCA) của châu Âu dự kiến được đề xuất vào đầu tháng 6 năm nay. Đáng chú ý, các quy định về stablecoin dự kiến có hiệu lực một năm sau đó, tức tháng 6/2024. 

Elizabeth Noble, trưởng nhóm phát triển MiCA tại EBA tiết lộ không có thoả thuận nào đạt được đối với các loại stablecoin này. Theo đó, ông cho biết quy định sẽ được áp dụng từ cuối tháng 6 năm sau. 

Tuy nhiên, Binance từng thay đổi quyết định một lần về việc hủy niêm yết tài sản tiền mã hoá tại châu Âu. Ngày 26/6, sàn giao dịch hoãn việc huỷ niêm yết các đồng coin ẩn danh ở khu vực này để tuân thủ quy định của EU và sau khi nhận loạt phản hồi từ cộng đồng. 

Liên quan đến vấn đề stablecoin, vào tháng 7, nhiều luật sư cũng nhấn mạnh giới hạn giao dịch những đồng coin này có thể gây cản trở cho quá trình áp dụng tiền mã hoá. Theo MiCA, khoảng 216 triệu USD được giới hạn để áp dụng cho các stablecoin bao gồm USDT và USDC.

Tuy nhiên, sau tin đồn về việc huỷ niêm yết loạt stablecoin ở châu Âu, CZ - Giám đốc Điều hành Binance đã để lại bình luận với con số 4 quen thuộc dưới bài đăng của Wu Blockchain. Ông nhấn mạnh đây chỉ là câu hỏi được đưa ra đề tuân thủ bộ luật MiCA trong thời gian tới. 

Đồng thời vị lãnh đạo khẳng định Binance có một số đối tác phát hành EUR và các stablecoin khác. Bên cạnh đó, CZ tiết lộ sàn giao dịch đang chuẩn bị và sẵn sàng cho những cơ hội phía trước dành cho các doanh nghiệp tuân thủ quy định ở châu Âu. 

Đọc thêm: ceo NEAR Foundation rời vị trí

RELEVANT SERIES