SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tiện ích mới cho holder token C98

Trong năm 2023, hệ sinh thái Coin98 đã ra mắt nhiều sản phẩm mới đồng thời phát triển thêm tính năng cho token C98.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 30 2023
Updated Apr 01 2023
6 min read
thumbnail

Từ năm 2021, Coin98 được biết đến như nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) All-in-one. Trong đó, Coin98 Wallet là sản phẩm chủ đạo, giúp người dùng lưu trữ và giao dịch tiền mã hóa trên hơn 20 blockchain khác nhau, bao gồm EVM và non-EVM. Coin98 hướng tới việc trở thành cầu nối tiếp cận đến những người dùng tài chính truyền thống. 

Trong giai đoạn 2022-2023, nhận thấy những nhu cầu của người dùng, đội ngũ Coin98 liên tục ra mắt các sản phẩm mới như stablecoin CUSD, crosschain bridge Spacegate, NFT marketplace Dagora... Điều này không chỉ mở rộng hệ sinh thái Coin98 mà còn cung cấp thêm nhiều tiện ích cho C98 token holder.

Nhận thấy tình trạng phân mảnh thanh khoản thị trường DeFi, dự án ra mắt SpaceGate giúp người dùng có thể chuyển đổi tài sản dễ dàng hơn. Cùng với SpaceGate, CUSD và SuperLink sẽ là hai phương tiện kết nối thanh khoản hiệu quả. Khi không còn vấn đề về multichain, dự án bắt đầu phát triển các ứng dụng tiện ích dành cho người dùng. 

SpaceGate kết nối hệ sinh thái Coin98 

SpaceGate là cầu nối cho phép người dùng có thể chuyển tài sản giữa các blockchain khác nhau mà không cần thông qua bên thứ ba. Hiện tại, SpaceGate đang hỗ trợ Ethereum, Polygon, BNB Chain và Solana. 

Trong tháng 12/2022, Coin98 đã nâng cấp SpaceGate nhằm hỗ trợ nhiều tài sản trên các blockchain lớn. Hiện tại, SpaceGate cung cấp dịch vụ trên Ethereum, Polygon, BNB Chain và Solana. Thông qua trả phí bằng token C98, người dùng có thể chuyển tài sản xuyên chuỗi nhanh và thuận tiện hơn. 

Trong thời gian tới, SpaceGate sẽ hỗ trợ thêm stablecoin USDT và CUSD. Dự án không chỉ giúp kết nối thanh khoản cho tài sản của hệ sinh thái trên các blockchain khác nhau mà còn là một trong những nguồn doanh thu chính của Coin98. 

CUSD - Mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái Coin98

Như Interlock đưa tin, tháng 9/2022, Coin98 ra mắt stablecoin của riêng mình với tên gọi Coin98 Dollar (CUSD). Nếu SpaceGate giúp kết nối các blockchain, CUSD sẽ là phương tiện kết nối tất cả các dự án mà Coin98 đang xây dựng. 

Trong thời gian đầu, dự án đã tích cực hợp tác với các đối tác trên nhiều chuỗi như Wombat, Thena, KyberSwap, Baryon, Saros... để tăng tính thanh khoản và nhu cầu cho CUSD. Đáng chú ý, ngày 24/2, CUSD đã hợp tác với Inverse Finance để thêm cặp giao dịch DOLA/CUSD trên Balancer. 

Theo số liệu từ CoinGecko, vốn hóa của CUSD đã đạt 2 triệu USD sau 6 tháng hoạt động.

CUSD được sử dụng bởi đa số các sản phẩm trong hệ sinh thái Coin98 như DeFi, crosschain bridge, launchpad, NFT marketplace... Những tính năng CUSD sẽ giúp vốn hóa của đồng coin này tăng trưởng một cách bền vững.

Quan trọng nhất, CUSD sẽ đem lại nhiều tiện ích cho C98 token. Một phần doanh thu từ dự án CUSD sẽ tới kho bạc (Treasury), được quản lý bởi holder C98. Ngoài ra, người dùng có thể thế chấp C98 để vay CUSD trên các giao thức cho vay phi tập trung. 

Sử dụng C98 token tham gia launchpad

Ngoài việc xây dựng ứng dụng đáp ứng nhu cầu của người dùng, Coin98 còn tạo thêm nhiều tính năng mới cho C98 token. 

Trong tháng 3, Coin98 đã hợp tác với Impossible Finance cho phép holder C98 token có thể tham gia IDO trên nền tảng. Impossible Finance là dự án launchpad nơi các dự án mới gọi vốn và triển khai token. Hiện tại, dự án đã có mặt trên BNB Chain, Arbitrum, Polygon, Moonbeam, Aurora.

Như Interlock đưa tin, dự án IDO đầu tiên của Coin98 trên Impossible Finance là Arken Finance. Người dùng có thể stake C98 để tham gia pool IDO trị giá 300,000 USD. Đến thời điểm hiện tại, hơn 2 triệu C98 token đã được stake trong pool này. 

"Impossible Finance là bước đệm đầu tiên cho quá trình mass adoption của C98 token. Chúng tôi dự định sẽ sử dụng chiến thuật này cho nhiều launchpad trong tương lai. Hơn nữa, chúng tôi vẫn còn nhiều kế hoạch cải thiện usecase cho C98 token nhằm biến nó thành tài sản giá trị trong thị trường DeFi", theo Marcus, Trưởng bộ phận quản lý cộng đồng cho biết. 

Tiện ích của C98 token trong thị trường NFT và Gaming

Không chỉ trong DeFi, người dùng còn có thể sử dụng C98 token trong thị trường NFT và Gaming. 

Như Interlock đưa tin, ngày 14/3, Coin98 đã ra mắt nền tảng multichain NFT marketplace Dagora. Người dùng có thể sử dụng CUSD và C98 token để tham gia giao dịch NFT cũng như sự kiện NFT launchpad trên nền tảng. 

Vào ngày 29/3, Pyra Aliens đã trở thành bộ NFT đầu tiên phát hành thành công trên Dagora Launchpad. Bộ sưu tập gồm 5,000 NFT Aliens với mức giá 110 C98 token đã bán hết (sold out) trong 49 phút sau khi mở bán.

Trong thời gian tới, Dagora sẽ tiếp tục niêm yết thêm nhiều bộ sưu tập NFT cũng như cho ra mắt nhiều dự án trên Launchpad nhằm mở rộng tính năng của C98 trong thị trường tài sản kỹ thuật số. 

Tạm kết

C98 token được xem là trung tâm của hệ sinh thái Coin98. Tất cả sản phẩm được phát triển bởi Coin98 Labs đều gắn liền với token của nền tảng. Không chỉ vậy, thông qua các mối quan hệ hợp tác, C98 token sẽ xuất hiện trong nhiều hoạt động trong thị trường DeFi, NFT và Gaming.  
 
Đọc thêm: NFT đầu tiên trên Dagora cháy hàng.

RELEVANT SERIES