SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tình trạng BUSD sau 1 ngày bị SEC "tấn công"

Quyết định ngừng hoạt động của Paxos với BUSD đã gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sàn Binance và đồng coin BNB.
Avatar
immihu.web3
Published Feb 14 2023
Updated Feb 14 2023
2 min read
thumbnail

Theo số liệu từ DefiLlama, hơn 606 triệu USD đã được rút khỏi sàn giao dịch Binance trong 24 giờ qua. Cụ thể, người dùng đã rút 2.7 tỷ USD trong khi chỉ có 1.9 tỷ USD được nạp lên sàn giao dịch (theo Nansen). 

coin98
Số lượng tài sản rút ra khỏi nền tảng.

Nguyên nhân được cho là cộng đồng động đang lo sợ về ảnh hưởng của BUSD lên Binance. Hôm qua, Paxos đã ngừng phát hành BUSD, đồng stablecoin mang thương hiệu của Binance theo lệnh của nhà chức trách New York. 

Tuy nhiên, con số này thực sự không lớn so với những lần gặp FUD trước đó của Binance và BUSD.  Vào tháng 12/2022, Binance bị dính cáo buộc rửa tiền và vi phạm luật cấm vận của Mỹ khiến hơn 3.7 tỷ USD tài sản ròng rời khỏi nền tảng. 

BUSD được xem là đồng stablecoin có vốn hoá lớn thứ ba trên thị trường sau USDT và USDC. Kể từ khi thông tin được đưa ra, vốn hoá của đồng coin này đã giảm 300 triệu USD, tương đương 2% (theo CoinGecko).

Tỷ lệ BUSD tại pool BUSD+3Crv cũng đạt mức kỷ lục 81%. Trong khi USDT trên 3pool trên Curve chỉ còn 16%, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2022. Điều này cho thấy người dùng đang chuyển đổi BUSD sang USDT. 

coin98
Tỷ lệ USDT trên pool của Curve.

Như Interlock đã đưa tin, Sở Dịch vụ Tài chính New York đã cáo buộc Paxos không thể quản lý đúng đắn đồng stablecoin mà mình phát hành. Changpeng Zhao hay CZ đã lên tiếng xác nhận rằng BUSD không thuộc quản lý của Binance và Paxos vẫn mở tính năng redeem cho BUSD. "Tất cả tài sản người dùng đều an toàn", CZ cho biết. 

Mặc dù giá BUSD có thời điểm giảm xuống 0.995 USD nhưng đã sớm hồi lại về mốc bình thường xung quanh 0.999 USD (Theo TradingView).

Đọc thêm: Toá án hoãn phiên toà dân sự của Sam Bankman-Fried.

RELEVANT SERIES