SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Token FIL tăng hơn 30% trước thềm ra mắt FVM

Filecoin thông báo ra mắt FVM vào ngày 14/3. Bản nâng cấp sẽ cung cấp cho người dùng khả năng thực hiện nhiều chức năng hơn trên nền tảng.
Avatar
thuyenpna
Published Mar 14 2023
Updated Mar 14 2023
2 min read
thumbnail

Đội ngũ Filecoin thông báo bản nâng cấp Filecoin Virtual Machine (FVM) sẽ diễn ra vào ngày 14/3 lúc 22h (giờ Việt Nam). Bản nâng cấp này hoàn toàn tương thích với EVM (máy ảo Ethereum), cho phép các nhà phát triển ứng dụng trên Ethereum chuyển sang Filecoin.

FVM của Filecoin sẽ mở khóa nhiều ứng dụng khác nhau như khả năng lưu trữ vĩnh viễn (perpetual storage), dịch vụ tài chính cho những người nắm giữ token FIL và các miner (nhà cung cấp dung lượng lưu trữ). Cụ thể, FVM sẽ bao gồm tính năng cho vay thế chấp, liquid staking, giao thức bảo hiểm.

Giá FIL, token của Filecoin, tăng hơn 30% từ 4.8 USD lên mức 6.3 USD trong hai ngày trước khi nâng cấp FVM, theo TradingView. Hiện FIL được giao dịch quanh mức 6.36 USD, đạt tổng vốn hoá 2.56 tỷ USD, theo CoinGekco.

coin98
Chart FIL/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Bên cạnh đó, ngày 13/3, Binance, sàn giao dịch tiền mã hoá hàng đầu về khối lượng giao dịch thông báo hỗ trợ Filecoin nâng cấp bằng cách xử lý yêu cầu kỹ thuật cho người dùng nắm giữ token FIL trong tài khoản Binance của họ.

Ngoài ra, Bitfrost, nền tảng cung cấp thanh khoản, dịch vụ cho vay và staking đa chuỗi, thông báo ra mắt token liquid staking cho Filecoin (vFIL) vào ngày 13/3.

Filecoin ra mắt mainnet vào tháng 10/2020. Là mạng lưới dự trữ phi tập trung, Filecoin cho phép tất cả người dùng cho thuê không gian lưu trữ dữ liệu trên máy tính của họ. Nền tảng thưởng cho các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ và truy xuất tệp trên mạng lưới Filecoin.

Đọc thêm: Khách hàng sắp lấy lại tiền gửi tại Silicon Valley Bank.

RELEVANT SERIES