SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Token hệ sinh thái BRC-20 trên Bitcoin bùng nổ?

Giá của hàng loạt token BRC-20 trên mạng lưới Bitcoin tăng mạnh trong 24 giờ qua. Tiêu chuẩn mới này được dự đoán là đích đến mới cho xu hướng memecoin trong vài tháng tới.
Avatar
immihu.web3
Published May 07 2023
Updated Oct 17 2023
2 min read
thumbnail

BRC-20 hay Bitcoin Request for Comment là tiêu chuẩn token mới đang được thử nghiệm bởi giao thức Ordinals trên mạng lưới Bitcoin. Tiêu chuẩn này cho phép người dùng có thể triển khai, mint và chuyển token P2P. 

BRC-20 được tạo ra bởi người dùng có tài khoản Twitter @domodata vào ngày 8/3/2023. 

Chỉ trong vòng một tháng, hơn 14,000 mã BRC-20 token đã được tạo ra với giá trị vốn hóa sấp xỉ 350 triệu USD, theo brc-20.io. Trong đó, ORDI, token BRC-20 đầu tiên được tạo ra, có mức tăng ấn tượng nhất với hơn 100,000 lần kể từ lúc mint vào đầu tháng 4. Hiện tại, vốn hóa của đồng coin này đạt 239 triệu USD, chiếm hơn 2/3 vốn hóa của toàn bộ thị trường BRC-20.

Biểu đồ giá token ORDI
Biểu đồ giá token ORDI. Nguồn: brc-20.io.

Với mức tăng ấn tượng, hàng loạt sàn giao dịch dịch trung như Huobi, OKX,... đã chuẩn bị hỗ trợ định dạng mới này. 

Đến hiện tại, đa phần các token được tạo ra trên BRC-20 đều mang tính chất meme và chưa có bất kỳ tính năng nào như ORDI, NALS, PEPE, MEME, PUNK,... Mặc dù vậy, giá trị của các đồng coin này luôn tăng mạnh trong thời gian qua. Theo báo cáo của Binance, Bitcoin BRC-20 có thể trở thành xu hướng tiếp theo, đặc biệt là xu hướng memecoin trong thời gian tới. 

Top đồng coin BRC 20 tăng mạnh
Top đồng coin BRC-20 tăng mạnh.

Tuy nhiên, với lượng giao dịch bùng nổ trong thời gian ngắn, tình trạng nghẽn mạng trên Bitcoin bắt đầu diễn ra kéo theo phí giao dịch tăng cao, tương tự như hệ sinh thái Ethereum trước đó. Cụ thể, để có thể mint 1 đơn vị token BRC-20 người dùng phải tốn gần 200 sats, đơn vị nhỏ nhất của Bitcoin, tương đương 10 USD.

RELEVANT SERIES