SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Token liquid staking tăng mạnh trước thềm Shanghai

Token của những dự án liquid staking phổ biến như Lido Finance và Rocket Pool đã tăng giá đáng kể trong ngày 29/3.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 29 2023
2 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, bản nâng cấp Shanghai và Capella, còn được gọi là Shapella sẽ được kích hoạt vào khoảng 5h sáng ngày 13/4. Bản nâng cấp sẽ cho phép người dùng rút staking ETH từ năm 2020.

Tin tức đã thúc đẩy đà tăng token của các dự án staking như LDO (Lido DAO), FXS (Frax Shares) và RPL (Rocket Pool). Theo dữ liệu CoinGecko, mức tăng trưởng của những token này thậm chí vượt trội hơn so với tỷ lệ 5.5% của Ethereum. Trong 24h qua, LDO tăng 15.6%, RPL tăng 10.6% và FXS tăng 19.6%.

coin98
Giá LDO trên khung 1h. Nguồn: TradingView.

Giao thức liquid staking cho phép người dùng kiếm lợi nhuận trong khi stake tiền mã hoá. Khi người dùng stake ETH, giao thức sẽ đưa cho họ lượng stETH tương ứng. Người dùng sau đó có thể lấy stETH để thế chấp hoặc cho vay và kiếm lợi nhuận trên các giao thức DeFi.

Sau khi tính năng rút tiền được kích hoạt, một số nhà phân tích cho rằng điều này có thể làm giảm rủi ro cho người dùng khi nắm giữ các phiên bản staked ETH như stETH của Lido và frxETH của Frax. Rủi ro giảm có thể khuyến khích nhiều chủ sở hữu ETH stake trên nền tảng liquid staking để tối ưu hoá lợi nhuận.

Lido DAO, nền tảng LSD lớn nhất với 31.5% tổng số tiền gửi ETH, đã tiến hành rút tiền trên mạng thử nghiệm Goerli vào ngày hôm qua (28/3). Ngoài ra, Lido vừa công bố kế hoạch phát hành NFT đại diện cho số staking ETH người dùng muốn rút. Khi yêu cầu lấy lại staking ETH, người dùng sẽ nhận được một NFT giống như giấy chứng nhận. NFT được đốt sau khi người dùng rút phần thưởng staking. 

coin98
Lido phát hành NFT cho người dùng rút staking ETH. Nguồn: Lido.

Lần gần đây nhất Ethereum tiến hành nâng cấp là vào tháng 9/2022. Đây được xem là sự kiện lịch sử của không gian crypto khi Ethereum chuyển từ cơ chế Proof-of-Work (PoW) sang Proof-of-Stake (PoS), điều chưa blockchain nào thực hiện trước đây.

Bản nâng cấp Shanghai sắp tới cũng được đội ngũ Ethereum Foundation đặc biệt chú trọng. Shapella sẽ cho phép người dùng rút ETH stake trên mạng lưới từ đầu tháng 12/2022. Theo Decrypt, hiện có hơn 16.3 triệu ETH đang được stake.

Đọc thêm: Ethereum tăng gấp đôi phần thưởng phát hiện lỗi.

RELEVANT SERIES