SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Token LQTY tăng hơn 120% sau sự cố của USDC

LQTY tăng giá trong bối cảnh stablecoin USDC mất peg và 3 ngân hàng thân thiện với tiền mã hoá bị đóng cửa. 
Avatar
thuyenpna
Published Mar 15 2023
Updated Mar 15 2023
2 min read
thumbnail

LQTY là token phụ của Liquity, nền tảng cho vay phi tập trung cho phép người dùng thế chấp ETH và vay stablecoin LUSD. Việc USDC mất peg đã khiến người dùng phải chuyển sang các stablecoin khác để đề phòng rủi ro. Đây là bước đệm cho sự tăng giá của token LQTY.

Andrew Thurman, Trưởng nhóm nghiên cứu của Nansen chia sẻ:

“Stablecoin LUSD của Liquity đã ‘chiếm sóng’ khi thị trường hoảng loạn do USDC mất peg. Điều này có lẽ đã khiến một số nhà đầu tư chuyển sang nền tảng Liquity.”

Theo dữ liệu từ Nansen, Liquity ghi nhận mức tăng 10% về số ví chứa stablecoin LUSD kể từ ngày 6/3.

Giá LQTY đã tăng hơn 120% kể từ ngày 10/3, đạt mức giá cao nhất lịch sử 3.85 USD. Hiện LQTY được giao dịch ở mức khoảng 3.12 USD, đạt tổng vốn hoá 293.9 triệu USD, theo CoinGecko.

coin98
Chart LQTY/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView.

LQTY ghi lại doanh thu phí được tạo ra bởi giao thức Liquity và được dùng để khuyến khích những người sử dụng sớm. Thay vì tính lãi suất biến động cho việc vay tiền, Liquity có mức lãi suất là 0% và tính phí một lần cho người dùng. Tổng nguồn cung của LQTY được giới hạn ở mức 100 triệu token.

Theo Etherscan, hiện nền tảng có hơn 49 triệu LQTY trị giá (khoảng 153 triệu USD) được stake. Số này chiếm khoảng 52% tổng cung của LQTY.

coin98
Số lượng LQTY được stake gia tăng. Nguồn: Etherscan.

Liquity có TVL đạt 679.5 triệu USD, theo dữ liệu từ DeFiLlama. Dữ liệu từ Dune Analysis cho thấy dự án có doanh thu 30.9 triệu USD và đã cho vay khoảng 4.48 tỷ LUSD trong suốt thời gian hoạt động. 

Ngoài ra, như Interlock đưa tin, LQTY đã được hưởng lợi khi Binance có những động thái tiếp cận dự án stablecoin mới như TUSD và LUSD vào cuối tháng 2. Thời điểm đó, Paxos, công ty phát hành BUSD bị Sở Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) yêu cầu ngừng mint BUSD.

Binance đã mở giao dịch cho các cặp giao dịch LQTY/BTC và LQTY/USDT vào ngày 28/2. Hiện sàn giao dịch top đầu này sở hữu khoảng 11.57% tổng nguồn cung LQTY, theo Nansen.

Đọc thêm: EU có ý kiến trái chiều về quy định mới cho smart contract.

RELEVANT SERIES