SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Token mảng liquid staking tăng thách thức lệnh cấm từ SEC

Token mảng liquid staking tăng vọt chỉ sau một đêm khi nhà đầu tư đặt niềm tin vào các sản phẩm staking phi tập trung. Động thái này xuất hiện trong bối cảnh SEC có thể cấm staking tiền mã hóa.
Avatar
quynhnt
Published Feb 09 2023
Updated Feb 09 2023
2 min read
thumbnail

Dữ liệu của CoinGecko cho thấy giá trị mảng liquid staking đã tăng trung bình 5.3% trong khi vốn hóa thị trường crypto giảm 3.4 %. 

market cap
Giá trị vốn hóa mảng liquid staking tăng 5.3%. Nguồn: CoinGecko.

LDO, token của giao thức Lido dẫn đầu thị trường với mức tăng hơn 30% trong ngày 9/2. Hiện token này đang được giao dịch với mức giá 2.75 USD (theo TradingView). 

ldo
Chart LDO/USD trên Binance. Nguồn: TradingView.

Bên cạnh đó, token RPL của Rocket Pool cũng có tín hiệu tăng trưởng tích cực. Trong 24h qua, RPL đã tăng 13.4% và hiện giữ mức 46.54 USD (theo CoinGecko). 

rpl
Giá token RPL. Nguồn: CoinGecko.

Liquid staking là quá trình trao đổi Ethereum (ETH) đã được staking để nhận về các phiên bản   ETH được mã hóa. Những token này có thể được sử dụng trong các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi). Thông thường, nhà đầu tư dùng token được mã hóa từ staked ETH để làm tài sản thế chấp cho các khoản vay hoặc giao dịch ký quỹ nhằm kiếm thêm lợi nhuận. 

Theo báo cáo từ Staked, nền tảng cung cấp dịch vụ non-custodial staking, giá trị của tài sản của mảng staking đạt khoảng 42 tỷ USD trong quý 4/2022. Trong đó, phần thưởng staking hàng năm chiếm 3 tỷ USD. Tuy nhiên, con số này không chỉ giới hạn ở các nhà đầu tư nhỏ lẻ. 

Trước tín hiệu tăng vọt của token mảng liquid staking, nhiều người đã đưa ra giả thuyết về dòng tiền đổ vào các giao thức DeFi như Lido và Stader. Điều này phù hợp với động thái tăng trưởng tích cực của token dự án.  

Sự tăng trưởng của một số token mảng liquid staking diễn ra trong khi tin đồn SEC có thể cấm dịch vụ staking crypto xuất hiện. Ngày 9/2, Brian Armstrong - Giám đốc Điều hành Coinbase đã đăng tải dòng tweet chia sẻ về việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ muốn cấm nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia vào mảng staking tiền mã hóa. 

Những tin đồn tiêu cực xuất hiện trước đợt nâng cấp đáng mong đợi sắp tới của Ethereum là Shanghai. Sau khi bản cập nhật hoàn thành, nhà đầu tư có thể rút số ETH được staking trước The Merge. 

RELEVANT SERIES