SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Trung Quốc mở cửa - Top 3 dự án ‘Chinese Coins’ tiềm năng

Gần đây, việc Trung Quốc dỡ bỏ chính sách Zero-COVID làm dấy lên lo ngại rằng nhu cầu bị dồn nén sẽ khiến giá cả tăng mạnh, gây ra một làn sóng lạm phát khác. Tuy vậy, điều này được cho là tín hiệu tốt cho thị trường crypto khi các dự án crypto ở Trung Quốc đồng loạt tăng mạnh.
Avatar
tranhtnn
Published Feb 20 2023
Updated Feb 20 2023
6 min read
thumbnail

Theo đó, ngày càng có nhiều chuyên gia trên Twitter cho rằng đợt "Chinese Coins Pump" đã và đang diễn ra. Giữa tháng 2/2023, Trung Quốc bơm tiền kích thích lại nền kinh tế. 

Theo đó, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã sử dụng các hợp đồng mua lại đảo ngược để tung ra thị trường 835 tỷ nhân dân tệ (khoảng 121 tỷ USD) tiền mặt. Đây là số tiền lớn nhất được ghi nhận kể từ năm 2004, với số tiền ròng được bơm lên tới 632 tỷ nhân dân tệ (khoảng 92 tỷ USD).

Việc bơm thanh khoản lớn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) trùng hợp với sự gia tăng vốn hóa thị trường crypto trong tuần thứ ba tháng 2 với số tiền 121 tỷ USD.

Ngày 18/2, nhà phân tích @Rewkang từ Mechanism Capital (với gần 135,000 lượt theo dõi trên Twitter) đã chỉ ra một số dự án từ Trung Quốc có thể tăng giá theo làn sóng này.

Dưới đây là 3 dự án ‘Chinese Coins’ tiềm năng.

Polkadot (DOT)

Theo CoinCodex dự đoán, xu hướng chung của DOT là tăng. Trong đó, với 21 chỉ báo phân tích kỹ thuật báo hiệu tín hiệu tăng và 8 chỉ báo giảm giá. CoinCodex cho rằng trong 5 ngày tới, DOT sẽ tăng lên vùng 7.72 USD. Và trong 1 năm tới, DOT sẽ tăng gấp ba lần, lên mức 22.45 USD.

dot 20 2
Dự đoán giá DOT. Nguồn: CoinCodex.

Trên khung ngày, DOT đang di chuyển ở xu hướng tăng và nằm gần hỗ trợ (dải màu đỏ). Vùng mây xanh của chỉ báo Ichimoku khá dày và dốc lên cho thấy xu hướng tăng còn khá mạnh. Nhà đầu tư có thể đón DOT ở vị trí này (7.5 USD) hoặc chờ giá hồi về hỗ trợ 6-7 USD mới xem xét vào lệnh. 

dot d 20 2
Chart DOT/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Filecoin (FIL) 

Theo CoinCodex dự đoán, xu hướng của FIL chưa rõ ràng. Trong đó, với 20 chỉ báo phân tích kỹ thuật báo hiệu tín hiệu tăng và 9 chỉ báo giảm giá. CoinCodex cho rằng trong 5 ngày tới, FIL sẽ tăng khoảng 10% lên vùng 9.18 USD. Trong 6 tháng tới, FIL sẽ giảm hơn 50% về dưới 4 USD và phục hồi trở lại vào đầu năm 2024.

ptkt fil 20 2
Dự đoán giá FIL. Nguồn: CoinCodex.

Trên khung ngày, FIL đã breakout xu hướng giảm giá và vùng Dow giảm D1. Kể từ đầu năm 2023, FIL đã tăng 188% và tăng hơn 75% trong tuần qua. Sau khi tiến vào vùng quá bán, chỉ báo RSI đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng từ tăng sang giảm ở hai đỉnh.

Bên cạnh đó, giá đang nằm khá xa vùng mây xanh nên sẽ có xu hướng bị hút về mây. Nhìn chung, FIL đang di chuyển ở xu hướng tăng với đỉnh đáy cao dần. Nhà đầu tư có thể cân nhắc vào lệnh khi VET hồi nhẹ về hỗ trợ.

Hỗ trợ gần nhất của FIL là vùng 7.01 và 6.28 USD. 

fil d 20 2
Chart FIL/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

VeChain (VET)

Theo CoinCodex dự đoán, xu hướng chung của VET là tăng. Trong đó, với 24 chỉ báo phân tích kỹ thuật báo hiệu tín hiệu tăng và 5 chỉ báo giảm giá. CoinCodex cho rằng trong 5 ngày tới, VET sẽ tăng lên vùng 0.033 USD. Và trong 1 tháng tới, VET sẽ tăng gấp đôi lên mức 0.068 USD.

ptkt vet 20 2
Dự đoán giá VET. Nguồn: CoinCodex.

Trên khung ngày, VET đã breakout đường xu hướng giảm chéo. Kể từ đầu 2023, VET đã tăng gần 100% và tăng 40% trong tuần. Hiện VET đang nằm khá xa vùng mây xanh của chỉ báo Ichimoku.

Bên cạnh đó, đường RSI đã tiến vào vùng quá bán (RSI>70) và xuất hiện tín hiệu phân kỳ ở hai đỉnh. Nhà đầu tư nên chờ VET điều chỉnh mới xem xét vào lệnh (hoặc chờ Bitcoin đóng nến tuần trên 25,000 USD.

Hỗ trợ gần nhất của VET là vùng 0.027 và 0.022 USD. 

vet d 20 2
Chart VET/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Trong những ngày gần đây, thị trường crypto phục hồi, nhiều altcoin tăng vọt, các dự án “Chinese Coins” cũng không ngoại lệ. 

Tuy vậy, việc lạm phát chưa trở về mức 2% và FED tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới sẽ tác động xấu đến thị trường. Khi dòng tiền bị thắt chặt và không chảy vào thị trường, crypto không thể bước vào giai đoạn uptrend.

Như Interlock đã đưa tin (tại đây), Bitcoin đang nằm gần Death Cross cũng như kháng cự mạnh 25,000 USD. Đây là vùng quyết định xu hướng của Bitcoin trong thời gian tới.

  • Nếu thành công breakout kháng cự này, Bitcoin có thể tăng lên vùng 28,000 - 30,000 USD.
  • Ngược lại, Bitcoin có thể giảm trở lại đáy cũ, vùng 18,000 - 20,000 USD.

Nhìn chung, Bitcoin đang thiên về xu hướng giảm. Bên cạnh đó, khoảng gap ở vùng 19,600 - 20,800 USD trên sàn CME chưa được lấp. Vì thế, xác suất Bitcoin giảm trở lại sẽ cao hơn. 

Giá các dự án ‘Chinese Coins’ sẽ bị tác động bởi tin tức, yếu tố cung cầu, phân tích kỹ thuật có thể chỉ chiếm phần nhỏ. Nhà đầu tư nên tiến hành nghiên cứu kỹ trước khi quyết định đầu tư và đặt stoploss cẩn thận. Nếu Bitcoin điều chỉnh về 20,000 USD, altcoin có thể giảm mạnh. 

 

RELEVANT SERIES