SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Top 3 dự án đáng chú ý thuộc hệ sinh thái Arbitrum 

Arbitrum bỗng trở thành “hot trend" với số lượt tìm kiếm tăng vọt sau khi Arbitrum Foundation thông báo airdrop cho người dùng. Dưới đây là 3 dự án nổi bật trong hệ sinh thái Arbitrum.
Avatar
tranhtnn
Published Mar 21 2023
Updated Mar 21 2023
6 min read
thumbnail

Như Interlock đã đưa tin, tối ngày 16/3 nền tảng layer-2 hàng đầu trên Ethereum là Arbitrum bất ngờ thông báo airdrop token ARB. 

ARB mới ra mắt là token ERC-20 phát hành trên Ethereum, với lượng cung ban đầu 10 tỷ ARB và không giới hạn tổng cung. Theo thông báo, ARB sẽ được airdrop cho người dùng đủ điều kiện vào ngày 23/3 sắp tới. Số lượng token airdrop chiếm 11.62% tổng cung ban đầu.

Arbitrum đưa ra hàng loạt điều kiện khác nhau như sử dụng cầu đến Arbitrum, thời gian giao dịch trên mạng lưới, số lượng giao dịch/tương tác với smart contract, khối lượng giao dịch, khối lượng thanh khoản đã cung cấp, số lượng giao dịch trên Arbitrum Nova. Người dùng đạt được càng nhiều điều kiện sẽ nhận được càng nhiều token ARB. 

Trong tất cả các dự án Layer 2, Arbitrum được cho là một trong những Layer 2 có hệ sinh thái phát triển nhất. Bên cạnh đó, công nghệ Optimisstic Rollup của Arbitrum cũng được đánh giá là nổi trội nhất cho đến nay.

Theo dữ liệu của DefiLlama, trong 7 ngày qua, khối lượng giao dịch các sàn DEX trên Arbitrum đã tăng cao chạm kỷ lục mới với 4.34 tỷ USD (tương đương mức tăng 32.41%). 

volume arbitrum 21 3
Khối lượng giao dịch các sàn DEX trên Arbitrum. Nguồn: DefiLlama.

Bên cạnh đó, tổng giá trị bị khóa (TVL) của Arbitrum ở mức 1.7 tỷ USD phân bổ trên các sàn giao dịch phái sinh, sàn giao dịch phi tập trung và giao thức cho vay. 

tvl arbitrum 21 3
Tổng giá trị bị khóa (TVL) của Arbitrum. Nguồn: DefiLlama.

Dưới đây là 3 dự án thuộc hệ sinh thái Arbitrum nhà đầu tư cần lưu ý.

GMX (GMX)

GMX là dự án thuộc mảng Real Yield phát triển bậc nhất hệ sinh thái Arbitrum. Trong năm 2023, các quỹ lớn khá quan tâm và đổ tiền vào các dự án thuộc mảng này.

Theo đó, GMX có nhiều tính năng nổi trội và là dự án hoạt động tích cực nhất trên Arbitrum (TVL chiếm khoảng 27.53% trong hệ sinh thái). Đồng thời GMX cũng triển khai nhiều hoạt động trên blockchain Avalance.

Theo CoinCodex dự đoán, xu hướng chung của GMX ở mức trung lập (sideways). Trong đó, với 15 chỉ báo phân tích kỹ thuật báo hiệu tín hiệu tăng và 12 chỉ báo giảm giá. CoinCodex cho rằng trong 5 ngày tới, GMX sẽ giảm về 76.5 USD. Và trong 6 tháng tới, GMX sẽ duy trì ở xu hướng giảm và có thể chia 2 về dưới 45 USD. Sau đó, GMX sẽ phục hồi và tăng lên vùng 154 USD trong năm 2024.

dự đoán giá gmx 21 3
Dự đoán giá GMX. Nguồn: CoinCodex.

Trên khung ngày, GMX đang di chuyển ở xu hướng tăng và nằm gần trendline. Vùng mây xanh của chỉ báo Ichimoku khá dày cho thấy xu hướng tăng còn mạnh. Nhà đầu tư có thể đón GMX ở vị trí này hoặc chờ giá hồi về trendline 70-72 USD mới xem xét vào lệnh. 

gmx d 21 3
Chart GMX/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Radiant Capital (RDNT)

Radiant Capital là dự án Lending Protocol hoạt động trên Arbitrum. Radiant hướng tới mục tiêu trở thành Money Market đầu tiên sử dụng mô hình omnichain, cho phép người dùng có thể đi vay và cho vay tài sản ở bất kỳ chain nào.

Từ đầu năm 2023, tổng giá trị bị khóa (TVL) và vốn hoá thị trường của Radiant đều tăng vọt. Đến tối ngày 20/3, theo CoinGecko, vốn hoá RDNT đã tăng từ dưới 1 triệu USD lên mức 152 triệu USD. 

Đồng thời, TVL của Radiant tăng từ 27 triệu USD lên trên 147 triệu USD (đến ngày 19/3). Sau đó, dự án này đã bị hack khiến TVL giảm mạnh về dưới 20 triệu USD. Tuy nhiên, sự việc này dường như không ảnh hưởng đến token RDNT.

tvl rdnt 21 3
Tổng giá trị bị khóa (TVL) của Radiant. Nguồn: DefiLlama.

Ngoài ra, bản update v2 của Radiant sẽ có nhiều cải tiến mới. Đồng thời, Radiant cũng có dự định ra mắt trên BNB Chain.

Theo CoinCodex dự đoán, xu hướng chung của RDNT là tăng. Trong đó, với 21 chỉ báo phân tích kỹ thuật báo hiệu tín hiệu tăng và 6 chỉ báo giảm giá. CoinCodex cho rằng RDNT sẽ còn nhịp tăng nhẹ trong những ngày cuối tháng 3. Sau đó, RDNT sẽ giảm hơn 60% về 0.063 USD trong quý II/2023.

dự đoán giá rdnt 21 3
Dự đoán giá RDNT. Nguồn: CoinCodex.

Về giá, RDNT đang di chuyển ở xu hướng tăng. Hiện RDNT đang có xu hướng hồi nhẹ vì đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng ở hai đỉnh RSI cũng như giá đang nằm khá xa vùng mây xanh. Nhà đầu tư có thể đón RDNT khi giá hồi về hỗ trợ 0.35 - 0.45 USD.

rdnt h4 21 3
Chart RDNT/USDT khung H4. Nguồn: TradingView.

Camelot Token (GRAIL)

Camelot là sàn giao dịch phi tập trung chạy trên Arbitrum Layer2. Sử dụng mô hình dual AMM, Camelot DEX đều đáp ứng được nhu cầu giao dịch, hoán đổi cho cả token thông thường và stablecoin.  

Trong đó, tính năng launchpad là mảnh ghép phát triển mạnh nhất của dự án này. TVL của Camelot tăng trưởng áp đảo kể từ lúc ra mắt token GRAIL. Kể từ đầu 2023, TVL của Camelot đã tăng từ 16.65 triệu USD lên gần 100 triệu USD, tăng khoảng 500%.

tvl grail 21 3
Tổng giá trị bị khóa (TVL) của Camelot. Nguồn: DefiLlama.

Theo CoinCodex dự đoán, xu hướng chung của GRAIL là tăng. Trong đó, với 17 chỉ báo phân tích kỹ thuật báo hiệu tín hiệu tăng và 7 chỉ báo giảm giá. CoinCodex cho rằng GRAIL sẽ giảm khoảng 30% về 2,700 USD trong 30 ngày tới. Sau đó, GRAIL sẽ bắt đầu tăng mạnh trong quý II/2023.

dư đoán giá grail 21 3
Dự đoán giá GRAIL. Nguồn: CoinCodex.

Về giá, GRAIL được list trên sàn KuCoin vào cuối tháng 2. Đến nay, GRAIL đã tăng hơn 100% và đạt ATH ở 4,860 USD. Nhìn chung, GRAIL đang di chuyển ở xu hướng tăng và chưa xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng.

Nhà đầu tư có thể đón GRAIL khi giá hồi về vùng mây xanh của chỉ báo Ichimoku hoặc các vùng fibo 0.5 - 0.618.

grail h4 21 3
Chart GRAIL/USDT khung H4. Nguồn: TradingView.

Các dự án thuộc hệ sinh thái Arbitrum phần lớn đều mới ra mới vài tháng gần đây và đã tăng khá mạnh. Giá các token này thường chịu tác động bởi tin tức, yếu tố cung cầu, phân tích kỹ thuật có thể chỉ chiếm phần nhỏ. Nhà đầu tư nên tiến hành nghiên cứu kỹ trước khi quyết định đầu tư và đặt stoploss cẩn thận. 

Đọc thêm: Bitcoin tăng giá đến bao giờ?

RELEVANT SERIES