SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Top 5 dự án đáng chú ý trong tháng 3

Trong thời gian qua, dù dòng tiền mới không chảy vào thị trường, một số Altcoin thuộc top 100 vẫn có mức tăng trưởng đến 52%. Dưới đây là 5 dự án nhà đầu tư cần chú ý trong tháng 3.
Avatar
tranhtnn
Published Mar 01 2023
Updated Mar 02 2023
9 min read
thumbnail

Như Interlock đã đưa tin (tại đây), Bitcoin đóng nến tháng ở mức 23,136 USD và hình thành nến Doji có giá đóng cửa và giá mở cửa gần bằng nhau. Đây là mô hình nến không mang tín hiệu rõ ràng mà chỉ cho thấy các nhà đầu tư đang do dự, phe bán và phe mua đang giằng co ở giữa và chưa phân thắng bại.

Đầu tháng 3, tổng vốn hoá thị trường crypto duy trì ở mức trên 1,000 tỷ USD. Trên khung ngày, vốn hóa đang di chuyển giữa đường MA50 và MA200. Trước đó, đường RSI đã breakout trendline giảm chéo (đỏ) và đang di chuyển trên ngưỡng 50.

Nhìn chung, vốn hoá đang thiên về đà giảm khi bị cản bởi đường MA50 (đỏ) và kháng cự 1,200 tỷ USD. Vì thế, nhà đầu tư nên quan sát kỹ vốn hoá ở vùng này. 

  • Nếu breakout đường MA200 (tím), vốn hoá có thể tiếp tục giảm về hỗ trợ 700 tỷ USD. Khi đó, khả năng cao Bitcoin và Altcoin sẽ tiếp tục giảm mạnh.
  • Ngược lại, nếu breakout đường MA50 (đỏ), vốn hoá có thể tiến lên kháng cự 1,200 tỷ USD. Khi đó, Bitcoin có thể retest vùng 25,000 USD (thậm chí là 30,000 USD) và Altcoin tiếp tục tăng giá.
vốn hoá 1 3
Chart vốn hoá thị trường crypto khung tuần. Nguồn: TradingView.

Trong thời gian qua, với chính sách thắt chặt tiền tệ của FED, dường như dòng tiền mới không chảy vào thị trường. Tuy nhiên, một số Altcoin thuộc top 100 vẫn có mức tăng trưởng đến 52%.

altcoin top 100 3 1
Altcoin thuộc top 100 vẫn có mức tăng trưởng đến đến 52%. Nguồn: CoinGecko.

Dưới đây là 5 altcoin đáng chú ý trong tháng 3 được Finbold đánh giá dựa trên những phát triển mới nhất từ phía dự án. Thông thường, các coin/token sẽ có tác động bởi tin tức, yếu tố cung cầu, phân tích kỹ thuật cũng như những phát triển của dự án chỉ chiếm phần nhỏ. Nhà đầu tư nên tiến hành nghiên cứu kỹ trước khi quyết định.

SingularityNET (AGIX) 

Đến nay, “cơn sốt” AI đang phủ sóng toàn cầu với ChatGPT. Trong thị trường crypto, các công ty và nhà đầu tư đang quan tâm đến AI ngày một nhiều hơn khiến các dự án làm về mảng AI đều tăng vọt.

SingularityNET (AGIX) là dự án dành cho các dịch vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI). SingularityNET hiện có khoảng 15 nền tảng dựa trên Al. Đây là những nền tảng liên quan đến ngành giải trí, nghệ thuật, truyền thông, y sinh, người máy và tài chính trên mạng lưới của họ.

Bắt kịp làn sóng trên, kể từ đầu 2023, từ token có vốn hóa nhỏ ít người biết đến, SingularityNET đã có bước nhảy vọt đáng kể, tăng khoảng 800% chỉ trong 30 ngày đầu năm 2023. Theo đó, vào giữa tháng 1, AGIX bắt đầu tăng trưởng mạnh khi Microsoft xác nhận khoản đầu tư trị giá 10 tỷ USD vào ChatGPT. 

Ngày 7/2, dự án cũng đã công bố mối quan hệ hợp tác tập trung vào ngôn ngữ lập trình Haskell của giao thức Cardano (ADA) nhằm mục đích tăng cường các ứng dụng cao cấp dành cho các nhà phát triển bằng cách sử dụng MeTTa.

Đây là ngôn ngữ dành riêng cho miền trí tuệ nhân tạo (AI-DSL), cho phép khả năng tương tác giữa các dịch vụ AI của SingularityNET.

Về giá, AGIX đã tăng hơn 1,000% trong 2 tháng qua. Đây là dự án nhà đầu tư nên theo dõi trong thời gian tới. Tuy nhiên, token này đã tăng rất mạnh vì thế nhà đầu tư sẽ không có vị thế tốt trong thời điểm này.

Nếu thị trường điều chỉnh, nhà đầu tư có thể cân nhắc đón AGIX khi giá hồi về các mốc fibonacci 0.5 hoặc 0.618.

agix 1 3
Chart AGIX/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Cardano (ADA)

Trong khi đó, Cardano (ADA) nhận được sự chú ý từ cộng đồng nhờ vào những nỗ lực không ngừng từ đội ngũ phát triển dự án. Theo đó, Cardano là dự án có hoạt động phát triển hàng tuần cao nhất trên GitHub, với hơn 541 hoạt động trong tuần cuối tháng 2 được @ProofofGitHub tổng hợp.

Về giá, trên khung tuần, ADA đang di chuyển ở xu hướng giảm. Vùng mây đỏ đi trước giá của chỉ báo Ichimoku khá dày và rộng cho thấy xu hướng giảm còn rất mạnh. Bên cạnh đó, đường MA50 cắt MA200 đi xuống hình thành giao cắt tử thần. Đây là tín hiệu giảm giá khá mạnh. 

Đường RSI đã breakout trendline giảm chéo (đỏ) nhưng vẫn chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều xu hướng. Nhìn chung, ADA chưa có dấu hiệu tăng giá rõ ràng. Nhà đầu tư hạn chế giao dịch ở vùng giá này.

ada 1 3
Chart ADA/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Optimism (OP) 

Ngày 23/2, trang Twitter chính thức, Coinbase đã đăng tải bài blog về sản phẩm mới là “Base“, giải pháp Layer-2 trên Ethereum được phát triển dựa trên công nghệ của Optimism. Theo đó, OP đã tăng vọt 22% sau thông báo này.

Kể từ đầu 2023, OP đã tăng hơn 200%. Đến tối ngày 1/3, OP được giao dịch quanh vùng 2.78 USD. Trên khung ngày, OP đang di chuyển ở xu hướng tăng giá. Vùng mây xanh đi trước giá của chỉ báo Ichimoku khá dày (so với phần mây trước đó) cho thấy xu hướng tăng vẫn còn mạnh.

Tuy nhiên, đường RSI đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng giữa 2 đỉnh. Sau tín hiệu này, OP không thể tạo đỉnh mới và có dấu hiệu hình thành mô hình vai đầu vai. Nhà đầu tư nên chờ OP có tín hiệu tăng giá rõ ràng mới xem xét vào lệnh.

op d 1 3
Chart OP/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Ankr (ANKR) 

Ngày 21/2, Ankr thông báo trên Twitter về việc hợp tác với Microsoft nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và tổ chức cần quyền truy cập vào dữ liệu blockchain bằng dịch vụ lưu trữ node đáng tin cậy, dễ sử dụng.

Theo đó, giá ANKR đang tăng khoảng 70% sau khi tin tức được công bố. Đến tối ngày 1/3, ANKR đã giảm 30% từ đỉnh và được giao dịch quanh vùng 0.038 USD.

Về giá, trên khung ngày, ANKR đang di chuyển ở xu hướng tăng. Đường RSI di chuyển trên ngưỡng 50 và chưa xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng.

Tuy vậy, giá đang nằm khá xa vùng mây xanh nên có xu hướng bị hút về mây. Nhà đầu tư có thể đón ANRK khi giá hồi về vùng mây hoặc các mốc fibonacci như hình.

ankr 1 3
Chart ANKR/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Stacks (STX)

Stacks là một trong những dự án blockchain đầu tiên kích hoạt và hưởng lợi nhiều nhất từ phương thức mint Bitcoin Ordinals. Theo nghiên cứu của Matrixport (nền tảng dịch vụ tài chính và đầu tư tiền mã hoá), sự sôi động của Bitcoin NFT trong thời gian gần đây đã góp phần giúp giá STX tăng mạnh. 

Về giá, trên khung ngày, STX đã tăng gần 300% kể từ đầu 2023. STX đang di chuyển ở xu hướng tăng khá dốc và chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều. Tuy vậy, nhà đầu tư không nên fomo theo các dự án đã tăng quá mạnh mà chờ thị trường điều chỉnh để có vị thế đẹp hơn.

stx 1 3
Chart STX/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Đến nay, việc lạm phát chưa trở về mức 2% và FED tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới sẽ tác động xấu đến thị trường. Khi lãi suất tăng, nhà đầu tư có xu hướng mang tiền đi gửi ngân hàng. Vậy nên có dòng tiền mới chảy vào, thị trường crypto không thể bước vào giai đoạn uptrend.

Bitcoin đang thiên về xu hướng giảm. Bên cạnh đó, khoảng gap ở vùng 19,600 - 20,800 USD trên sàn CME chưa được lấp. Vì thế, xác suất Bitcoin giảm trở lại sẽ cao hơn và altcoin cũng không ngoại lệ.  Nhà đầu tư nên tiến hành nghiên cứu kỹ trước khi quyết định đầu tư và đặt stoploss cẩn thận.

Đọc thêm: Bitcoin đóng nến tháng 2 bằng nến Doji tăng.

RELEVANT SERIES