SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hàng loạt NFT marketplace triển khai airdrop tương tự Blur

Sau thành công của Blur, hàng loạt các NFT đã triển khai chương trình airdrop của riêng mình để thu hút thêm người dùng đến với nền tảng.
Avatar
immihu.web3
Published Apr 04 2023
Updated Apr 04 2023
5 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, ngày 22/2, Blur đã airdrop hơn 300 triệu USD token cho người đã sử dụng nền tảng. Đồng thời, dự án cũng thông báo airdrop mùa 2 với hơn 300 triệu BLUR token nhằm khuyến khích người dùng giao dịch trên nền tảng. 

Việc Blur phát hành và sử dụng token như phương tiện thu hút người dùng đến nền tảng của mình đã giúp NFT marketplace này gặt hái được nhiều thành tựu trong thời gian qua. Cụ thể, volume giao dịch NFT của Blur chiếm 43% trên thị trường Ethereum, vượt trội hơn tất cả các đối thủ khác như OpenSea, Looksrare, Magic Eden...

Thông qua thành công của Blur, nhiều NFT marketplace cả mới lẫn cũ đã bắt đầu đưa ra chương trình incentive dành cho người dùng như Magic Eden, Alienswap, Dew, TensorSwap, Dagora.

Magic Eden

Magic Eden là sàn giao dịch NFT marketplace hàng đầu tại Solana. Trong quá khứ, Magic Eden đã gọi vốn thành công 170 triệu USD từ các nhà đầu tư nổi tiếng, trong đó có Paradigm và Sequoia Capital. Đáng chú ý, theo Cryptorank, vòng cuối cùng gọi vốn là Initial Coin Offering. Điều này có nghĩa là Magic Eden sẽ ra mắt token trong thời gian tới. 

Ngày 30/3, Magic Eden ra mắt nhiệm vụ nhận Diamonds. Theo đó, người dùng giao dịch trên nền tảng sẽ nhận được phần thưởng là Diamond với nhiều công dụng khác nhau. 

coin98
Chương trình thưởng diamond của Magic Eden.

Theo thông báo, người dùng có thể nhận được Diamond bằng cách niêm yết, đặt giá bid NFT khi giao dịch hoàn tất cũng như hoàn thành hồ sơ cá nhân của mình.

Diamond sẽ được sử dụng cho các mục đích như whitelist, NFT launchpad, giảm phí giao dịch... Dự án cho biết chương trình này hiện giới hạn trên Solana blockchain. 

Ngoài ra, trong năm 2021, dự án cũng ra mắt bộ sưu tập Magic Ticket của riêng mình. Người sở hữu NFT này có quyền truy cập vào MagicDAO với những quyền lợi khác nhau. 

Dew

Dew.gg là NFT aggregator tương tự Blur trên mạng lưới Polygon, vừa được triển khai vào ngày 28/3. Dự án được hỗ trợ bởi những ông lớn như Polygon Labs, Circle và những quỹ đầu tư top-tier. 

Theo thông báo, dự án sẽ triển khai airdrop box (redacted) tương tự Blur trong tương lai. Trong thời điểm hiện tại, dự án đang trong giai đoạn 0, chỉ cho phép những người có mã mời trải nghiệm. 

coin98
Sự kiện airdrop token trong giai đoạn 1.

Cụ thể, số lượng box sẽ phụ thuộc vào khối lượng giao dịch trên Polygon Network, Ethereum, Arbitrum và BNB Chain trong 6 tháng qua cùng với khối lượng giao dịch mới trên Dew theo tỷ lệ 1:50. Điều này nghĩa là khối lượng giao dịch trên Dew sẽ ảnh hưởng nhiều hơn. Người dùng sẽ có thể tăng độ hiếm của box mình nhận được thông qua mời người dùng mới đến với nền tảng. 

Polygon được xem là bến đỗ mới cho mảng NFT. Hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Starbuck, Gucci, Adidas... quyết định chọn Polygon làm nơi phát triển. Đáp ứng nhu cầu đó, các sàn giao dịch NFT mới liên tục được triển khai như Dew, Dagora, Magic Eden...

Alienswap

Alienswap là dự án NFT aggregator marketplace trên Ethereum. Dự án tổng hợp giao dịch trên các marketplace khác như OpenSea, Blur, X2Y2, Looksrare... Ngày 8/6/2022, dự án đã gọi vốn thành công vòng Seed, được dẫn đầu bởi OKX ventures. 

Tương tự Blur, Alienswap cũng đưa ra nhiều chiến dịch airdrop Box đến Royalty nhằm khuyến khích người dùng sử dụng nền tảng. Đầu năm 2023, AlienSwap đã leo lên vị trí top 3 NFT marketplace về khối lượng giao dịch.

Đến hiện tại, dự án sẽ tiếp tục với nhiều chương trình incentive khác nhau như NFT Space Race, Time Machine, Community Royalty, AlienSwap Pass...

coin98
Lộ trình phát triển của AlienSwap.

Tensor

Tensor là NFT marketplace tương tự Blur nhưng trên Solana. Như Interlock đưa tin, dự án đã hoàn thành vòng gọi vốn seed 3 triệu USD, được dẫn dắt bởi Placeholder VC, Solana Ventures, Allience DAO...

Trước đó, dự án đã hoàn thành vòng airdrop đầu tiên cho những người giao dịch NFT trên Solana và trên nền tảng. Theo thông báo mới nhất, dự án sẽ tiếp tục airdrop box cho người dùng dựa trên hoạt động niêm yết, bid và market making. 

coin98
Chương trình airdrop mùa 2 của Tensor.

Dagora

Dagora là một NFT marketplace multichain được phát triển bởi Coin98 Labs. Như Interlock đưa tin, sàn giao dịch đã thành công mở bán hai bộ sưu tập NFT Pyra Aliens và What The Fish trong tháng 3/2023. 

Do vừa ra mắt, dự án liên tục ra mắt nhiều chiến dịch airdrop nhằm khuyến khích người dùng tương tác với nền tảng. Hiện tại, dự án tổ chức chương trình airdrop C98 token và NFT cho người dùng. 

 

RELEVANT SERIES