SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Trader Dogecoin kiếm 1 triệu USD trong vòng 30 phút

Nhà giao dịch mang biệt danh Tree of Alpha trên Twitter đã kiếm được lợi nhuận 1.1 triệu USD vào ngày 4/4 sau khi Dogecoin bật tăng do Twitter đổi logo.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 06 2023
Updated Apr 10 2023
4 min read
thumbnail

Tree of Alpha tuyên bố thu được 1.1 triệu USD trong 30 phút với tổng vị thế 8 triệu USD. Ông tiết lộ một thành viên trong Discord Tree News đã chia sẻ họ nhìn thấy ảnh meme Doge thay thế logo chim xanh của Twitter. Như nhiều người khác, Tree of Alpha bước đầu nghi ngờ ảnh chụp của các thành viên do logo Doge không hiển thị với một số người dùng Twitter.

Một phút sau, tài khoản nổi tiếng @tier10k cũng chia sẻ về logo mới. Lúc này, ông quyết định mua số lượng lớn Dogecoin. Nhà giao dịch mua số Dogecoin trị giá 3 triệu USD, sau đó mua thêm 2 triệu USD và cuối cùng là khoảng 3 triệu USD.

Mức giá trung bình ông bỏ ra cho mỗi đồng coin là 0.0815 USD. Tree of Alpha "thoát hàng" ở khoảng 0.095 USD, thu về lợi nhuận hơn 1 triệu USD. Theo ông, đây là giao dịch lớn nhất trong năm của ông.

"Việc giao dịch đòi hỏi nhiều kiên nhẫn. Nhưng cuối cùng, bạn sẽ gặp những cơ hội cần đưa ra thao tác chuẩn xác như Dogecoin lần này", ông chia sẻ.

Như Interlock đưa tin, Dogecoin đã tăng hơn 30% lên mức cao nhất 0.105 USD sau khi Elon Musk thay logo Twitter bằng memecoin DOGE. Theo CoinGecko, hiện đồng coin đang được giao dịch với giá khoảng 0.091 USD. 

Ở những sự kiện như DOGE vừa qua, Tree of Alpha dự đoán đồng coin sẽ tăng ít nhất 10%. Do đó, ông sẵn sàng mua Dogecoin với giá cao hơn 2-3%. Ngoài ra, ông cho rằng nhiều thành viên trong Discord nắm bắt tin tức kịp thời nhưng giá trị giao dịch không đủ lớn và bán ra quá sớm nên không thu nhiều lợi nhuận.

coin98
Giá Dogecoin trên khung 1h. Nguồn: TradingView.

Tree of Alpha quyết định bán Dogecoin sau 30 phút do lo ngại đây có thể là trò Cá Tháng Tư muộn của tỷ phú Elon Musk. "Elon Musk có thể sẽ tweet gì đó lật ngược toàn bộ sự việc như ông ấy từng làm trước đây", nhà giao dịch chia sẻ.

Tuy nhiên, ông cho hay ông có thể mua đồng coin tiếp nếu Musk hoặc tài khoản Twitter chính thức đưa ra tuyên bố tích cực về Dogecoin. Nhà giao dịch tin rằng Twitter có thể tích hợp DOGE làm phương thức thanh toán trên nền tảng, đặc biệt là khi "Musk là một người rất khó đoán". Ông cho rằng cộng đồng nên theo dõi các tài khoản liên quan để nắm bắt thông tin nhanh chóng.

Trong khi đó, một số chuyên gia cảnh báo xu hướng tích cực của Dogecoin sẽ sớm kết thúc. Giá memecoin này đã giảm hơn 3% sau khi tăng đột biến vượt mốc 1 USD. Edward Moya, nhà phân tích cấp cao tại OANDA cho rằng Musk đã cố tìm chủ đề an toàn để tweet sau một quý đầy căng thẳng của cổ phiếu Tesla.

"Việc ông ấy đổi logo Twitter thành hình chó Shiba có lẽ chỉ đơn giản là để giải trí", Moya nhận xét.

Ông nhận định sự hưng phấn xung quanh Dogecoin sẽ không để lại tác động lớn như cơn sốt cổ phiếu hồi 2021. Sara Gherghelas, nhà phân tích blockchain thuộc DappRadar lưu ý giá đồng coin đã chạm đến ngưỡng kháng cự và nhà giao dịch đã không thể kéo giá tăng mạnh hơn. Theo bà, sức tăng của Dogecoin cho thấy xu hướng ngắn hạn của tài sản meme, vốn có dấu hiệu tích cực những tuần gần đây.

Gherghelas chỉ ra, nhiều dự án memecoin đã bắt đầu phát triển các sản phẩm đa dạng hơn như bộ sưu tập NFT, pool thanh khoản, token quản trị, stablecoin và metaverse. Do đó, dù khởi đầu với mục đích giải trí, memecoin vẫn có tiềm năng được xây dựng thành những dự án nghiêm túc và bền vững hơn.

Đọc thêm: Elon Musk yêu cầu bác bỏ vụ kiện 258 tỷ USD về Dogecoin.

RELEVANT SERIES