SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

TRON và BitTorrent lên kế hoạch tích hợp zkEVM 

Ngày 5/4, Justin Sun cho biết đội ngũ TRON và BitTorrent đang nghiên cứu việc tích hợp zkEVM vào hệ sinh thái của họ.
Avatar
thuyenpna
Published Apr 05 2023
Updated Apr 05 2023
2 min read
thumbnail

Trên Twitter, Justin Sun, nhà sáng lập TRON, chia sẻ rằng việc tích hợp zkEVM có thể mang lại lợi ích cho 2 hệ sinh thái. Theo đó, zkEVM giúp tăng tính riêng tư và bảo mật cho giao dịch trên TRON và BitTorrent, cải thiện khả năng mở rộng và tương tác với các nền tảng blockchain khác.

Tuy nhiên, ông lưu ý kế hoạch vẫn còn trong giai đoạn nghiên cứu. Đội ngũ đang xem xét và không chắc chắn sẽ triển khai kế hoạch này trong tương lai. 

Đặc biệt, Justin Sun là chủ sở hữu và điều phối hoạt động của TRON, BitTorrent và Huobi. Thời gian qua, đội ngũ TRON đã có một số cải tiến về cơ sở hạ tầng cho hệ sinh thái của mình. Tháng 12/2021, TRON và BitTorrent đã công bố BitTorrent Chain (BTTC), giải pháp layer 2 tích hợp EVM. Điều này giúp người dùng có thể gửi tài sản giữa TRON, Ethereum và BNB Chain. 

Trước đó, nền tảng cũng đã đề cập đến dự định triển khai công nghệ zero-knowledge proof (ZK), cho phép người dùng phát triển các ứng dụng phi tập trung và tạo ra môi trường phát triển an toàn với chi phí thấp.

Ngày 28/2, sàn Huobi thông báo sẽ tham gia hệ sinh thái BTTC (BitTorrent Chain) và phát triển mạng layer 2 dựa trên blockchain này, như Interlock đưa tin

Theo dữ liệu của CoinGecko, TRX, đồng coin của TRON, xếp vị thứ 16 theo vốn hoá thị trường với 6 tỷ USD. Giá 2 đồng token không có phản ứng sau chia sẻ của Justin Sun. Kể từ đầu tháng 3, giá TRX tăng khoảng 45%, từ mức 0.049 USD lên mức 0.07 USD. Hiện TRX được giao dịch quanh mốc 0.066 USD, theo CoinGecko. 

coin98
Chart TRX/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Trong khi đó, BTT, token của BitTorrent, với 603 triệu USD vốn hoá và xếp vị thứ 83. Giá BTT sau khi tăng khoảng 26% đã giảm về lại mức giá ở đầu năm 2023 là 0.00000063 USD. 

Đọc thêm: OpenSea ra mắt nền tảng mới OpenSea Pro.

RELEVANT SERIES