SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Trung Quốc cấm ứng dụng mạng xã hội Damus

Mạng xã hội phi tập trung Damus đã bị cấm hoạt động tại Trung Quốc với lý do chứa những nội dung bất hợp pháp tại quốc gia.
Avatar
immihu.web3
Published Feb 03 2023
Updated Feb 08 2023
1 min read
thumbnail

Như Interlock đã đưa tin, dự án Nostr đã triển khai ứng dụng mạng xã hội phi tập trung trên Apple App Store và Google Play vào ngày 31/1. Đây được xem là ứng dụng "Twitter" phiên bản phi tập trung với tính năng nhắn tin bảo mật do người dùng kiểm soát. 

Ngay sau khi triển khai, ứng dụng này đã nhận được 45,000 lượt tải về và trở thành mạng xã hội hot thứ hai tại Trung Quốc. 

Tuy nhiên, Cơ quan Quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) đã ngăn chặn đà phát triển bằng cách xóa ứng dụng khỏi App Store quốc gia này với lý do Damus chứa nội dung bất hợp pháp. Ngoài ra, CAC cáo buộc Damus vi phạm quy định về an ninh thông tin mạng và có khả năng điều phối dư luận xã hội. 

Theo đó, lệnh cấm sẽ không cho người dùng tại Trung Quốc đại lục tải và tiếp cận ứng dụng Damus trên App Store. Tuy nhiên, người dùng ở các quốc gia khác vẫn có thể tải ứng dụng này.

Được biết, ứng dụng mạng xã hội từ Nostre được thiết kế để cho phép người dùng quản lý hoàn toàn thông tin và nội dung của họ trong khi loại bỏ quá trình xác minh KYC (Know Your Customer). 

Đọc thêm: Xuất hiện đề xuất hồi sinh đồng UST. 

RELEVANT SERIES