SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Trung Quốc phát miễn phí 180 triệu nhân dân tệ kỹ thuật số

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023, một số thành phố Trung Quốc đã triển khai khoảng 200 hoạt động và phân phát gần 180 triệu e-CNY, tương đương 26.6 triệu USD.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 06 2023
Updated Feb 09 2023
2 min read
thumbnail

Các nhà chức trách Trung Quốc gần đây đã tăng cường nỗ lực mở rộng áp dụng e-CNY. Với mục tiêu đó, nhiều thành phố Trung Quốc đưa ra các sáng kiến tặng nhân dân tệ kỹ thuật số (e-CNY) cho người dân để thúc đẩy tiêu dùng trong dịp Tết. 

Ý tưởng phát tiền miễn phí lần đầu xuất hiện vào năm 2021. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã ​​​​​​hợp tác với chính quyền các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh, Thâm Quyến và Tô Châu để phát các bao lì xì cho người dân.

coin98
e-CNY được quảng bá rộng rãi ở Trung Quốc. Nguồn: VCG.

10 triệu e-CNY đã được gửi cho người dân ở 10 thành phố và một số địa điểm gần Thế vận hội Bắc Kinh 2022. Đến tháng 5/2022, Thâm Quyến, Quảng Châu và Hùng An gửi tặng người dân 90 triệu e-CNY dưới dạng các bao lì xì để khởi động lại nền kinh tế do ảnh hưởng của dịch COVID-19. 

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023, một số thành phố của Trung Quốc đã triển khai khoảng 200 hoạt động và phân phát gần 180 triệu e-CNY (hơn 26.6 triệu USD) dưới hình thức trợ cấp và phiếu giảm giá hàng tiêu dùng, theo Global Times.

Hàng Châu đã tặng cho mỗi cư dân một phiếu mua hàng e-CNY trị giá 12 USD. Thành phố đã chi 4 triệu nhân dân tệ (khoảng 590,000 USD) để thúc đẩy tiêu dùng trong dịp lễ. Meituan, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, tiết lộ toàn bộ số tiền do chính quyền Hàng Châu tài trợ trên nền tảng đã được phân phát hết trong vòng 9 giây.

coin98
Du khách sử dụng e-CNY thanh toán ở Digital China Summit lần thứ 5 tại Phúc Kiến. Nguồn: Global Times.

Ngoài ra, chính quyền Thâm Quyến đã tặng khoảng 100 triệu nhân dân tệ (14.7 triệu USD) bằng e-CNY để trợ giá trong mảng dịch vụ ăn uống. Hai thành phố Tế Nam và Liên Vân Cảng phát hành phiếu giảm giá dưới dạng e-CNY để thúc đẩy tiêu dùng.

​​Các tổ chức thương mại cũng quảng bá hàng loạt chương trình khuyến mãi tiêu dùng bằng đồng e-CNY. Các hoạt động trải dài ở mọi lĩnh vực, từ truyền thông di động, siêu thị, vận tải cho đến du lịch.

Đọc thêm: Hồng bao có giúp blockchain mass adoption ở Trung Quốc?

RELEVANT SERIES