SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tương lai BNB hậu khủng hoảng Binance

22/11 được cho là một trong những ngày đen tối nhất đối với CZ nói riêng, sàn giao dịch Binance và BNB nói chung. Việc CZ nhận tội vi phạm các quy định chống rửa tiền và rời bỏ vị trí CEO đã khiến BNB giảm gần 18% trong ngày và chưa có dấu hiệu phục hồi.
Avatar
tranhtnn
Published Nov 24 2023
Updated Nov 24 2023
3 min read
thumbnail

Như Interlock đã đưa tin, ngày 22/11, CEO Binance đã nhận tội vi phạm các quy định chống rửa tiền của Mỹ và thông báo từ chức. Đây là thỏa thuận nhằm đảm bảo cơ hội tiếp tục hoạt động của công ty. Sàn giao dịch Binance cũng nhận tội và đóng phạt 4.3 tỷ USD nhằm giải quyết các cáo buộc dân sự do cơ quan quản lý đưa ra.

Quan trọng hơn, cơ quan quản lý Mỹ không cáo buộc Binance chiếm đoạt tiền của người dùng hay thao túng thị trường. 2 cáo buộc này là mấu chốt trong cú sập FTX cuối tháng 11 năm ngoái. Sam Bankman-Fried, nhà sáng lập FTX đã bị kết án toàn bộ 7 tội danh gian lận hình sự và có thể lãnh mức án tối đa 115 năm tù.

Hầu hết người dùng cho rằng thỏa thuận giữa DOJ và CZ là thắng lợi cho sàn giao dịch Binance cùng thị trường tiền mã hóa. Trước đây, nhiều nhà phê bình từng nhận định rằng các cáo buộc từ DOJ sẽ khiến Binance mất vị trí dẫn dầu. 

Bên cạnh đó, một số người dùng cho rằng thỏa thuận giữa Binance và DOJ sẽ là bước đệm để tiến tới việc phê duyệt quỹ spot Bitcoin ETF. Cộng đồng tiền mã hóa xem động thái này là có lợi cho thị trường và trở thành chất xúc tác cho đợt tăng trưởng tiếp theo.  

Tuy nhiên, những nhà đầu tư nắm giữ BNB khá lo lắng vì sự việc này đã khiến BNB dump mạnh và chưa có dấu hiệu phục hồi. Nhiều nhà đầu tư lo sợ báo tháo BNB khiến giá đồng coin này giảm gần 18% trong ngày. Hiện BNB vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Dự đoán giá BNB

Theo CoinCodex dự đoán, xu hướng chung của BNB là giảm. Trong đó, với 7 chỉ báo phân tích kỹ thuật báo hiệu tín hiệu tăng và 23 chỉ báo giảm giá. Tuy nhiên, trong  CoinCodex lại cho rằng trong 5 ngày tới, BNB có thể tăng hơn 15% và đạt 270 USD. Trong một năm tới, BNB có thể chạm mốc 1,000 USD.

dự đoán bnb
Dự đoán giá BNB. Nguồn: CoinCodex.

Theo dữ liệu về các chỉ báo dao động và các đường trung bình (MA) trên khung ngày, BNB đang nằm ở vùng bán với 11 chỉ báo cho tín hiệu bán, 7 chỉ báo mua.

chỉ báo cho tín hiệu bán
Các chỉ báo cho tín hiệu bán ở khung ngày. Nguồn: TradingView.

Xu hướng giá BNB dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật 

Chiều ngày 24/11, giá BNB là  234.14 USD với khối lượng giao dịch trong 24h là 709 triệu USD. Vốn hóa thị trường của BNB đạt 35.5 tỷ USD. Nguồn cung lưu hành của BNB là gần 151.7 triệu BNB.

Khung H1, BNB bị cản mới vùng mây đỏ khá dày cho thấy nó rất khó thể phục hồi trở lại trong một tuần tới. Khả năng cao BNB sẽ tiếp tục sideways dưới kháng cự 238.5 USD.

bnb h1 24 11
Chart BNB/USDT khung H1. Nguồn: TradingView.

Trên khung ngày, BNB đang di chuyển ở xu hướng tăng. Cú sập vừa qua đã khiến BNB giảm về vùng fibo 0.5 - 0.618. Nhìn chung, xu hướng tăng của BNB còn khá mạnh. Trong thời gian tới, BNB có thể tích luỹ trong vùng màu xám để chuẩn bị cho đà tăng tiếp theo.

Nếu thủng 220 USD - vùng mây xanh của chỉ báo Ichimoku, BNB sẽ trở lại xu hướng giảm và có nguy cơ rơi về đáy cũ. 

bnb d 24 11
Chart BNB/USDT khung ngày. Nguồn: Tradingview.

RELEVANT SERIES