SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

TVL Blast vượt mức 1 tỷ USD dù chưa ra mainnet

Blast, blockchain layer 2 hút được dòng tiền lớn nhờ việc hứa hẹn sẽ airdrop cho người dùng sớm. Tuy vậy, động thái mở tính năng gửi tiền trước khi hoạt động chính thức đã khiến Blast nhận nhiều chỉ trích.
Avatar
ankhang.web3
Published Dec 29 2023
Updated Dec 29 2023
2 min read
thumbnail

Theo DefiLlama, TVL của Blast, blockchain layer 2 đã chạm mốc 1.1 tỷ USD vào ngày 28/12. Hiện blockchain này vẫn chưa hoạt động chính thức. Phần lớn người dùng gửi tiền trên nền tảng này để săn airdrop. 

Ngoài ra, dữ liệu từ DefiLlama cũng cho thấy các nhà đầu tư đã gửi lượng stETH trị giá khoảng 1 tỷ USD và 103 triệu USD stablecoin DAI từ khi website của Blast bắt đầu hoạt động hồi tháng 11. Khi stake tài sản trên Blast, người dùng sẽ nhận lợi tức 5% cùng Blast Points. Số điểm này là cơ hội để nhận airdrop của nền tảng, dự kiến phân phối vào đầu tháng 5/2024.

tvl blast
TVL của Blast chạm mốc 1.118 tỷ USD vào ngày 28/12. Ảnh: DefiLlama. 

Bên cạnh đó, người dùng có thể tích lũy thêm điểm bằng cách giới thiệu bạn bè tham gia. Blast được xây dựng bởi đội ngũ phát triển đứng sau sàn giao dịch NFT Blur. Hồi tháng 2, Blur từng airdrop cho người dùng trải nghiệm sớm sau khi ra mắt nền tảng. 

Tuy nhiên, việc mở tính năng gửi tiền trước khi hoạt động chính thức đã khiến Blast nhận nhiều chỉ trích. Một số ý kiến cho rằng dự án đang hoạt động theo mô hình ponzi. Những người đầu cơ tham gia sớm, gửi tiền trên nền tảng và tiếp thị liên kết để nhận hoa hồng bằng airdrop.

Dan Robinson, Trưởng bộ phận nghiên cứu của Paradigm cho rằng chiến dịch tiếp thị của Blast đã đi quá giới hạn. Đồng thời, Paradigm phản đối việc mở tính năng gửi tiền trước khi mainnet hoạt động.

Đọc thêm: CafeinDaily: Quyền chọn BTC 10 tỷ USD hết hạn; Số giao dịch ZkSync vượt Ethereum

RELEVANT SERIES