SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Dogecoin tăng hơn 30% sau khi Twitter đổi logo thành Doge

Rạng sáng ngày 4/4, cộng đồng Twitter xôn xao khi biểu tượng chim xanh quen thuộc bất ngờ biến thành logo memecoin DOGE. Giá đồng coin nhanh chóng tăng vọt 37%.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 03 2023
Updated Apr 10 2023
4 min read
thumbnail

Sau khi Twitter đổi logo, giá DOGE tăng hơn 22% chỉ trong 1h. Không dừng lại ở đó, đồng coin tiếp tục tăng lên mức cao nhất 0.105 USD trước khi quay lại xu hướng giảm. Hiện DOGE đang được giao dịch với giá 0.094 USD, vẫn cao hơn 18% so với mức 0.07 USD ghi nhận trước đó.

coin98
Giá DOGE bật tăng lên mốc 0.1 USD. Nguồn: TradingView.

Chỉ 2 ngày trước, Elon Musk đã yêu cầu thẩm phán Mỹ bác bỏ vụ kiện trị giá 258 tỷ USD do các nhà đầu tư đệ trình. Theo đó, tỷ phú Tesla bị cáo buộc vận hành kế hoạch Ponzi nhằm quảng bá Dogecoin. 

Trong hồ sơ tòa án, luật sư của Musk lập luận việc ông đăng tải những hình ảnh hài hước và những dòng tweet ủng hộ trên Twitter là hành động "vô thưởng vô phạt" và không thể coi là lừa đảo. Với động thái mới đây, ước tính 360 triệu người dùng Twitter hoạt động hàng tháng đều có thể chứng kiến logo DOGE trên nền tảng.

coin98
Biểu tượng DOGE thay thế chim xanh ở góc trái nền tảng. Nguồn: Twitter.

Hiện hình ảnh meme vẫn đang hiển thị ở góc trái giao diện màn hình. Ngay sau khi thay đổi biểu tượng, Musk đã tweet hình ảnh chú chó Doge tuyên bố logo chim xanh đã là "hình ảnh cũ". 

Có khả năng tỷ phú đã lấy cảm hứng thay đổi từ cuộc trò chuyện với quản trị viên của subReddit r/WallStreetBets trên Twitter. Khi đối phương đề nghị "đổi biểu tượng con chim thành doge“, Musk đã đáp: "Haha, nghe đỉnh đấy".

Bất chấp cáo buộc thao túng giá DOGE, vị tỷ phú tiếp tục dành cho đồng coin sự ưu ái. Trong suốt năm 2021, Musk nhiều lần tuyên bố "Dogecoin là đồng tiền của công chúng" và tự xưng là "Dogefather". 

Tháng 2, ông mở cuộc khảo sát trên Twitter để chọn ra “loại tiền tệ tương lai của Trái Đất”. Giữa hai đáp án “Dogecoin to the Moooonn” và “Tất cả loại tiền mã hóa khác”, 71.3% người tham gia khảo sát chọn Dogecoin. Ngay hôm sau, Musk tiếp tục đặt câu hỏi “Ai đã tạo ra Doge?” trên Twitter. Hàng loạt bài đăng liên tiếp như vậy đã đẩy giá Dogecoin tăng 59% trong vòng 24h.

Đơn kiện tập thể của các nhà đầu tư cũng đề cập đến chương trình Saturday Night Live (SNL) hồi 2021. Khi Musk xác nhận xuất hiện trong chương trình, nhiều người mạnh tay mua Dogecoin vì tin rằng giá đồng coin sẽ tăng vọt nếu được đề cập trên sóng truyền hình quốc gia. Trước khi chương trình được phát sóng, Dogecoin đã lập mức giá cao kỷ lục tính đến thời điểm đó là 0.69 USD.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau khi SNL được phát, Dogecoin giảm 30% xuống còn 0.5 USD. Giá trị vốn hóa đồng coin cũng giảm từ 90 tỷ USD xuống 68 tỷ USD trong vòng 1h. Một số người lý giải nguyên nhân là cộng đồng mong đợi ông có những phát ngôn có tính đột phá hơn. Số khác tỏ ra tức giận vì vị tỷ phú đùa cợt rằng Dogecoin là "mánh kiếm tiền" và mẹ ông đã thất vọng khi được ông tặng đồng coin. 

Năm ngoái, Tesla ra mắt sản phẩm còi lấy cảm hứng từ Cybertruck. Mỗi chiếc còi có giá 1,000 DOGE, tương đương 60 USD tại thời điểm công bố. Tỷ phú người Mỹ Mark Cuban cũng đã ca ngợi Dogecoin, khẳng định đồng coin có thể giúp giải quyết vấn đề thư rác của Twitter.

Đọc thêm: Elon Musk muốn biến Twitter thành tổ chức tài chính lớn nhất thế giới.

RELEVANT SERIES