SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Twitter zkSync Era bị hack

Tài khoản Twitter của zkSync Era, mạng lưới layer 2 trên Ethereum, vừa bị hack.
Avatar
immihu.web3
Published Apr 14 2023
Updated Apr 14 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo trên các trang mạng xã hội của dự án, tài khoản Twitter của zkSync vừa bị hack vào ngày 14/4. Dự án khuyên người dùng đừng nên tin bất cứ thông tin nào từ Twitter cho đến khi có xác nhận tiếp theo. 

"Chúng tôi có chứng cứ tin rằng tài khoản @zksync đã bị hack và chuyện này không liên quan đến hệ thống của chúng tôi. Chúng tôi sẽ báo cáo chi tiết với @TwitterSupport nhằm giải quyết vấn đề", Matter Labs, đơn vị phát triển zkSync cho biết. 

Đội ngũ dự án khuyên người dùng không ấn bất kỳ đường dẫn nào trên Twitter của zkSync nhằm tránh trường hợp phishing attack. Phising attack hay tấn công giả mạo là hành vi hacker giả mạo tài khoản nổi tiếng đăng đường dẫn nhằm lừa người dùng cấp quyền hoạt động của ví điện tử. Từ đó, hacker có thể lợi dụng để rút sạch tiền của họ. 

Đây không phải trường hợp đầu tiên các tài khoản của dự án lớn bị rò rỉ thông tin. Như Interlock đưa tin, hacker đã lợi dụng trang Twitter của sàn giao dịch Gate.io để quảng cáo chương trình tặng quà giả. Người dùng có thể mất tiền nếu làm theo yêu cầu.

Tương tự, ngày 25/1, nhóm tội phạm tấn công tài khoản Twitter của sàn giao dịch Robinhood. Các hacker sau đó đăng bài quảng bá token và NFT giả mạo trên BNB Chain thông qua sàn giao dịch phi tập trung PancakeSwap. Bài viết này hiện đã bị xóa.

Đọc thêm: TVL trên layer zkSync Era đạt 250 triệu USD.

RELEVANT SERIES