SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tỷ lệ staking ETH có thể tăng gấp đôi trong 18 tháng tới

Sau bản nâng cấp Shapella, hoạt động staking Ethereum (ETH) đang có xu hướng gia tăng tích cực kể từ khi nhà đầu tư có thể rút tiền về ví của mình.
Avatar
quynhnt
Published May 12 2023
Updated May 12 2023
3 min read
thumbnail

Theo báo cáo mới nhất của Staked (tại đây), nhờ sự gia tăng trong hoạt động mạng, tỷ lệ staking ETH có thể tăng gấp đôi trong 18 tháng tới. 

Hiện tổng số tiền gửi ETH tính đến ngày 2/5 cao gấp 4 lần so với con số trước khi nâng cấp Shapella diễn ra. Điều này được tiết lộ trong báo cáo của Staked, nhà cung cấp dịch vụ staking và là công ty con của sàn giao dịch tiền mã hóa Kraken. 

“Dựa trên sự gia tăng trong nhu cầu staking, chúng tôi hy vọng tỷ lệ staking ETH sẽ tăng từ 15% lên khoảng 20-35% trong 12 đến 18 tháng tới”, báo cáo của Staked cho biết.

Ngoài ra, Staked nhấn mạnh tiền gửi ETH trung bình hàng ngày hiện cao hơn 6.5 lần so với hồi tháng 4. Khoảng 750,000 ETH đã được staking trong 6 ngày sau khi nâng cấp Shapella hoàn tất. Trong đó, chỉ khoảng 600,000 ETH được staking trong cả tháng 3. 

eth deposit
Số lượng tiền gửi ETH tăng mạnh sau nâng cấp Shapella. Nguồn: The Block.

Staking đã trở thành một phần không thể thiếu đối với Ethereum kể từ khi giao thức này được chuyển sang cơ chế đồng thuận proof-of-stake sau sự kiện The Merge diễn ra vào tháng 9/2022. Trong đó, nhà đầu tư sẽ gửi 32 ETH (trị giá khoảng 57,000 USD) để kích hoạt phần mềm xác thực được mạng lưới sử dụng như mô hình bảo mật.

Sau khi gửi tiền, trình xác thực sẽ kiếm được phần thưởng từ các hoạt động giúp ạng Ethereum đạt được sự đồng thuận. Theo The Block, tỷ lệ phần thưởng staking ETH tăng cao kỷ lục, chạm mốc 8.6% sau nâng cấp The Merge. 

phần thưởng eth
Tỷ lệ phần thưởng staking ETH tăng chạm mốc 8.6%. Nguồn: The Block.

Hiện phần thưởng staking Ethereum hàng năm cán mốc 1.8 tỷ USD, Staked cho biết trong báo cáo. Việc rút ETH đã staking có thể mất nhiều thời gian hơn nếu nhu cầu unstaked tăng cao. 

Kể từ ngày 2/5, tổng cộng 1.97 triệu ETH đã không được staking trong khi có khoảng 1.65 triệu ETH được stake với mức giảm ròng 320,000 ETH.

Như Interlock đưa tin, sau nâng cấp Shanghai, số lượng ETH staking có mức chênh lệch cao hơn so với lượng ETH rút ra với 142,400 ETH (ngày 9/5), theo dữ liệu từ Token Unlocks. 

Bên cạnh đó, dữ liệu từ Nansen cho thấy, hoạt động staking ETH đã gia tăng từ ngày 6/5 với hơn 200,000 ETH đã được stake. Điều này giúp nâng số lượng ETH staking lên thành 19.3 triệu ETH (tương đương 35 tỷ USD), chiếm khoảng 15% tổng cung lưu hành. 

Đọc thêm: Elon Musk tuyên bố từ chức CEO Twitter.
 

RELEVANT SERIES