SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin biến động khi tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ thấp hơn kỳ vọng

Tối ngày 7/4, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ được công bố ở mức 3.5%, thấp hơn mức dự đoán 0.1%. Đây là tin tức tiêu cực cho chứng khoán và thị trường crypto, tốt cho đồng USD. Bitcoin biến động thấp ở thời điểm tin tức được công bố.
Avatar
tranhtnn
Published Apr 07 2023
Updated Sep 15 2023
2 min read
thumbnail

Nền kinh tế Mỹ đã có thêm 236,000 việc làm trong tháng 3. Con số này cao hơn mức ước tính là 228,000 việc làm. Mặc dù con số này tốt hơn dự kiến, nó vẫn đánh dấu tốc độ tăng việc làm chậm so với tháng 12/2020 và diễn ra trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang nỗ lực làm chậm nhu cầu lao động để lạm phát hạ nhiệt.

việc làm
Nền kinh tế Mỹ đã có thêm 236,000 việc làm trong tháng 10. Nguồn: CNBC.

Bên cạnh đó, thu nhập trung bình hàng giờ của người lao động tăng 0.3% trong tháng 3, bằng với dự đoán trước đó. Điều này có khả năng gây áp lực lên giá cả hàng hoá vì lương của người lao động vẫn còn thấp so với tỷ lệ lạm phát. 

coin98
Cục Thống kê Lao động công bố báo cáo về việc làm ở Mỹ. Nguồn: Forex Factory.

Theo công cụ đo lường FedWatch của CME Group (tại đây) tính đến 19h25 ngày 7/4, có 43.9% dự đoán FED sẽ ngừng tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 5 sắp tới và 56.1% dự đoán mức tăng là 0.25%.

lãi suất mục tiêu
Xác suất lãi suất mục tiêu của FED. Nguồn: CME Group.

Ở thời điểm Cục Thống kê Lao động công bố báo cáo về việc làm ở Mỹ (19h30), Bitcoin và thị trường crypto dường như không phản ứng mạnh như trước đây.

btc 7 4
Chart BTC/USDT khung M5. Nguồn: TradingView.

Trong những tuần qua, Bitcoin biến động tích cực có thể do nhu cầu hàng hóa gia tăng. Các nhà đầu tư nhận thấy rủi ro trong các chương trình tài trợ khẩn cấp của ngân hàng trung ương vì việc bơm thanh khoản sẽ gây ra áp lực gia tăng lạm phát.

Mặt khác, các tài sản rủi ro, hàng hóa đã trở nên hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư sau khi Bộ Tài chính Hoa Kỳ được cho là đã thảo luận về khả năng mở rộng Bảo hiểm Tiền gửi Ngân hàng Liên bang cho các khoản tiền gửi vào ngày 21/3. 

Không chỉ thị trường crypto, giá dầu thô WTI đã tăng mạnh 23.5% kể từ ngày 20/3, giá vàng đã vượt qua 2,000 USD (vào ngày 5/4). Đây là mức giá đóng cửa hàng ngày cao nhất kể từ tháng 8/2020.

Bài viết đang được cập nhật ...

Đọc thêm: Phe mua Bitcoin lãng phí cơ hội khi 1.12 tỷ USD quyền chọn hết hạn.

RELEVANT SERIES