SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Quỹ đầu tư của tỷ phú George Soros nắm giữ cổ phiếu nhiều công ty liên quan đến crypto

Quỹ đầu tư Soros Fund Management của tỷ phú George Soros đã tăng mức tiếp xúc với crypto thông qua việc đầu tư vào cổ phiếu nhiều công ty liên quan đến crypto như Marathon Digital, MicroStrategy và Silvergate Bank.
Avatar
tranhtnn
Published Feb 15 2023
Updated Sep 17 2023
2 min read
thumbnail

Theo hồ sơ 13F (tại đây) gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) vào ngày 31/12, Soros Fund Management đã mua trái phiếu chuyển đổi trị giá 39.6 triệu USD của công ty khai thác tiền mã hoá Marathon Digital Holdings (MARA). 

Trái phiếu chuyển đổi là loại nợ dài hạn do công ty phát hành có thể chuyển đổi thành cổ phiếu sau một khoảng thời gian xác định.

Bên cạnh đó, Soros Fund Management sở hữu quyền chọn mua và quyền chọn bán đối với 50,000 cổ phiếu của MicroStrategy (MSTR) như một chiến lược phòng ngừa rủi ro đối với cổ phiếu công ty này. Ngoài việc đầu tư vào cổ phiếu phổ thông, quỹ này còn nắm giữ gần 200 triệu USD cổ phiếu ưu đãi của MicroStrategy. 

Cuối cùng, Soros Fund Management đã mua 100,000 cổ phiếu SI theo quyền chọn bán của ngân hàng Silvergate Bank. Hiện ngân hàng này đang bị quan chức Mỹ điều tra về mối quan hệ với sàn giao dịch FTX. Quyền chọn bán được thực hiện vào cuối năm 2022, hiện vẫn chưa rõ liệu Soros còn giữ hay không.

tỷ phú george soros đầu tư vào crypto
Quỹ đầu tư của tỷ phú George Soros nắm giữ cổ phiếu nhiều công ty liên quan đến crypto.

Mặc dù không phải là một cái tên quá nổi tiếng như Warren Buffett, tỷ phú George Soros được cho là một trong những nhà đầu tư thành công nhất trong lịch sử và được ví như phù thủy phố Wall. Theo ước tính của Forbes đến giữa tháng 2/2023, tài sản của Soros ước tính khoảng 6.7 tỷ USD.

Tỷ phú George Soros thường xuyên đứng trong top 30 người giàu nhất thế giới. Tính đến năm 2014, quỹ Quantum của ông kiếm được khoảng lợi nhuận lên đến 39.6 tỷ USD trong 40 năm qua. Thương vụ nổi tiếng nhất của ông là việc bán khống 10 tỷ USD đồng bảng Anh khiến ngân hàng trung ương Anh phải lao đao. 

Đọc thêm: Bitcoin khởi sắc, vượt ngưỡng 22,000 USD.

RELEVANT SERIES