SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Giá UNIBOT giảm hơn 40% sau sự cố của Unibot

Ngày 31/10, giá UNIBOT - token của Unibot giảm nghiêm trọng sau khi dự án Telegram bot bị hacker tấn công. Thiệt hại ước tính là 560,000 USD.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Oct 31 2023
Updated Nov 01 2023
2 min read
thumbnail

Theo công ty phân tích blockchain Scopescan, kẻ gian đã hack hợp đồng mới của Unibot, lấy memecoin từ ví của người dùng và swap sang ETH. Theo đó, tổng số thiệt hại từ vụ việc ước tính 560,000 USD và vẫn đang được ghi nhận thêm. 

Ngay sau đó, Unibot đã xác nhận bị tấn công.

“Hacker đã thông qua lỗ hổng phê duyệt token trong router mới để tấn công dự án. Hiện chúng tôi đã tạm dừng router của mình để khắc phục sự cố”.
Unibot tuyên bố.

Sau khi cộng đồng phát hiện vụ tấn công trên, Unibot và các chuyên gia trong lĩnh vực blockchain đã tiến hành điều tra. Trong đó, Scopescan đề xuất người dùng nên thu hồi quyền phê duyệt trên hợp đồng (0x126c9FbaB3A2FCA24eDfd17322E71a5e36E91865) và chuyển tài sản sang ví mới. 

Unibot đưa ra thông báo sẽ bồi thường cho tất cả người dùng bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công trên. Theo dữ liệu giao dịch hàng tuần, các đồng tiền mã hóa như Joe (JOE), UNIBOT và BeerusCat (BCAT) chiếm phần lớn số tiền bị tấn công.

Unibot là ứng dụng bot trên Telegram được phát triển nhằm giúp người dùng tự động hóa quá trình giao dịch tiền mã hoá. Ngoài ra, Unibot còn có khả năng xây dựng các chiến lược giao dịch cao cấp, giúp tối ưu hóa lợi nhuận. Hiện Unibot tập trung hỗ trợ giao dịch trên nền tảng Uniswap v2 và v3.

Sau tin tức trên, giá UNIBOT đã giảm mạnh 42.7% trong một giờ. Token lao thẳng từ mốc 57.56 USD xuống mức 32.94 USD. Dù vậy, giá token của dự án đang cố gắng phục hồi và hiện dao động quanh vùng 44.7 USD (theo CoinGecko).

giá unibot
Giá hiện tại của UNIBOT. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: MetaMask ra mắt tính năng bảo mật mới

RELEVANT SERIES