SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Uniswap Wallet cấp quyền truy cập cho người dùng Twitter

Ngày 6/3, sàn giao dịch phi tập trung Uniswap cho biết sẽ tạo thêm cơ hội trải nghiệm phiên bản TestFlight của ứng dụng ví cho người dùng Twitter.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 07 2023
Updated Dec 29 2023
3 min read
thumbnail

Theo đó, Uniswap dành quyền truy cập bản thử nghiệm cho 50 người bình luận "gm" (chào buổi sáng) dưới tweet của Uniswap sớm nhất. Sau chưa đầy 24h, hơn 400 người đã để lại bình luận. Dự án hiện chưa công bố danh sách 50 người được chọn.

Mặt khác, ứng dụng ví của Uniswap vẫn chưa được App Store phê duyệt. Phiên bản đầu tiên của ví Uniswap đã được cấp phép từ tháng 10/2022. Tuy nhiên, App Store lại từ chối thông qua phiên bản hoàn thiện của Uniswap vài ngày trước lịch phát hành dự kiến vào tháng 12/2022.

Theo Uniswap, dự án đã giải quyết các mối lo ngại của Apple, trả lời tất cả câu hỏi từ Apple và thuyết phục nền tảng rằng Uniswap tuyệt đối tuân thủ các quy tắc. Tuy nhiên, App Store tiếp tục bỏ ngỏ quyết định phát hành, khiến Uniswap trì hoãn kế hoạch suốt nhiều tuần.

Ngày 4/3, Uniswap quyết định công bố ứng dụng ví và cấp quyền truy cập TestFlight cho 10,000 người dùng trong khi chờ App Store gật đầu. Đến 6/3, dự án hứa mở thêm 50 vị trí tham gia bản thử nghiệm cho những người dùng may mắn. 

Uniswap tuyên bố App Store đã đẩy Uniswap vào thế khó khi không bật đèn xanh nhưng cũng không đưa ra lời giải thích rõ ràng. Song đây không phải lần đầu tiên tranh cãi giữa Apple với crypto nổ ra. Năm 2022, App Store từng hứng chịu chỉ trích khi yêu cầu các nền tảng chuyển NFT qua hệ thống mua hàng chuyên dụng của App Store. Điều này đồng nghĩa 30% phí giao dịch của các nền tảng sẽ thuộc về App Store.

app store chặn tính năng chuyển nft của coinbase wallet
App Store chặn tính năng chuyển NFT của Coinbase Wallet do tranh chấp phí giao dịch.

Sau thông báo, nhiều marketplace và dự án NFT đã rời bỏ kho ứng dụng iOS. Tháng 12/2022, Coinbase Wallet tố App Store ép họ xoá tính năng chuyển NFT do không chấp nhận nộp phí hoa hồng 30%.  

“Nói một cách đơn giản, Apple đưa ra các chính sách mới để phục vụ lợi ích của chính họ. Apple đã thu lợi nhuận từ tiền đầu tư của người tiêu dùng và cơ hội đổi mới của nhà phát triển trên toàn hệ sinh thái crypto”, Coinbase chia sẻ.

Bất chấp những phản đối, App Store từ chối thay đổi chính sách phù hợp với các công ty tiền mã hoá và cấm giao dịch tiền mã hoá chưa được phê duyệt. Vì vậy, con đường của Uniswap trên App Store trong thời gian tới sẽ không dễ dàng.

Đọc thêm:  Uniswap ra mắt ứng dụng ví trên điện thoại

RELEVANT SERIES