SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Unity cung cấp bộ công cụ phát triển dự án Web3

Unity, nhà phát triển game hàng đầu thế giới, vừa cho ra mắt cửa hàng cung cấp công cụ hỗ trợ phi tập trung của những dự án Web3 như Metamask, Immutable X và Solana.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 01 2023
Updated Mar 01 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo ngày 2/1, nhà phát triển game Unity đã mở rộng sang mảng Web3 khi cho ra mắt mục "phi tập trung" trong Unity Asset Store. Từ đó cung cấp giải pháp đã được kiểm duyệt cho những nhà phát triển quan tâm đến công nghệ phi tập trung trong trò chơi. 

Thuật ngữ "phi tập trung" mà Unity đề cập nghiêng về mô hình sở hữu cho phép người chơi tạo, kiếm hoặc nhận tài nguyên trong trò chơi rồi từ đó mua bán chúng. Trang web cửa hàng sẽ giúp nhà phát triển có thể tìm được giải pháp và ứng dụng quản lý tài sản kỹ thuật số, thiết lập hợp đồng thông minh, xây dựng trên mạng lưới blockchain... 

coin98
Bộ công cụ của tổ chức Web3.

Đến hiện tại, trang web của Unity đang cung cấp bộ công cụ (SDK) từ 13 tổ chức tiền mã hóa khác nhau như Algorand, Metamask, Immutable X, Aptos Labs, Solana, Tezos...

Với bộ công cụ trên, các nhà phát triển có thể xây dựng công nghệ blockchain như NFTs hoặc metaverse nhằm tăng cường trải nghiệm trò chơi. 

"Ngành công nghiệp gaming đang phát triển nhanh chóng và lĩnh vực web3 gaming đang thu hút đáng kể nguồn đầu tư. Việc chúng tôi góp mặt trong danh sách của Unity sẽ giúp đưa những giá trị Web3 đến cho ngành công nghiệp gaming", Metamask cho biết. 

Đọc thêm: Devcon 7 sẽ được tổ chức tại Đông Nam Á.

RELEVANT SERIES