SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

USDC chính thức mở rộng lên 2 blockchain mới

Theo thông báo của nhà phát hành Circle, stablecoin USDC sẽ tích hợp thêm với layer 2 Base và Optimism. Đồng thời, các tài khoản Coinbase có thể chuyển stablecoin lên Base lần đầu tiên.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 06 2023
Updated Sep 06 2023
2 min read
thumbnail

Trong bài đăng Twitter dự án, Circle tiết lộ họ đang phối hợp với các đối tác trong hệ sinh thái để phát triển hệ thống cho phép người dùng hoán đổi phiên bản USDC "tạm thời" sang phiên bản mới.

Ngày 9/8, layer 2 Base của sàn Coinbase chính thức khởi chạy mainnet. Tuy nhiên, người dùng Coinbase không thể chuyển USDC đến Base từ tài khoản của họ. Người dùng Base phải sử dụng phiên bản cầu nối của USDC, gọi là USDbC, để thực hiện giao dịch bằng USD.

Ngày 29/8, Jeremy Allaire, CEO Circle thông báo phiên bản USDC chính thức sẽ được cung cấp "vào tuần tới" nhưng không cho biết ngày cụ thể. Thông báo ngày 5/9 xác nhận USDC đã sẵn sàng được sử dụng trên Base. Cùng ngày, giao diện Coinbase bắt đầu hiển thị tùy chỉnh chuyển USDC sang Base.

Dù vậy, nhiều sàn giao dịch phi tập trung trên mạng lưới vẫn tiếp tục sử dụng phiên bản cũ của đồng tiền này. Tại thời điểm viết bài, giao thức Uniswap, BaseSwap, Aerodrome, Maverick và một số nền tảng khác tiếp tục hiển thị địa chỉ hợp đồng cũ khi người dùng chọn stablecoin.

Ngoài ra, USDC cũng đã ra mắt trên Optimism nhằm thay thế cho token USDC.e trước đây trên mạng lưới. Giống như Base, các DEX của Optimism dường như chưa được tích hợp với phiên bản mới.

Circle cũng sẽ hỗ trợ giao thức Cross-chain Transfer Protocol (CCTP) cho Optimism, giúp di chuyển USDC giữa Optimism với 3 blockchain khác đã có CCTP là Ethereum, Arbitrum và Avalanche. Qua đó, dự án có thể giảm thiểu rủi ro của hoạt động chuyển token cross-chain.

Từ đầu năm 2023, USDC đã đẩy mạnh nhiều đổi mới nhằm giành lại thị phần từ stablecoin USDT của Tether. Tháng 8, sàn Coinbase rót tiền đầu tư vào Circle, qua đó thiết lập quan hệ kinh tế, chiến lược giữa 2 bên. Coinbase đã hậu thuẫn cho USDC từ những ngày đầu stablecoin này hoạt động.

Bên cạnh đó, trong tháng 9 và tháng 10, Circle có kế hoạch mở rộng hoạt động của USDC trên 6 blockchain mới, nâng số blockchain tương thích với USDC lên 15 mạng lưới. Hiện số lượng blockchain hỗ trợ USDC đã đạt mốc 11, bao gồm Optimism, Base, Algorand, Arbitrum, Avalanche, Ethereum, Flow, Hedera, Solana, Stellar và TRON.

Đọc thêm: CafeinDaily: BNB Chain bị ảnh hưởng vì Shibarium; 80% người Việt Nam biết đến crypto

RELEVANT SERIES