SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

USDT bị Crypto.com hủy niêm yết ở Canada

Crypto.com cho biết họ sẽ ngừng hỗ trợ giao dịch liên quan đến USDT (Tether) ở Canada vào cuối tháng 1, theo Decrypt.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 11 2023
Updated Feb 08 2023
2 min read
thumbnail

Đại diện Crypto.com cho biết sàn sẽ hủy niêm yết USDT tại Canada theo hướng dẫn của Ủy ban Chứng khoán Ontario (OSC). "Đây là một phần trong cam kết của chúng tôi để lấy được giấy phép hoạt động", Crypto.com chia sẻ.

Người dùng Canada đã nhận được thông báo qua email vào ngày 10/1. Trước đó, thông tin hủy niêm yết đã bắt đầu lan truyền trên các mạng xã hội như Reddit và Twitter. 

Thông báo cho biết Crypto.com sẽ ngừng cung cấp giao dịch USDT từ ngày 31/1 song không nêu rõ chỉ có người dùng Canada bị ảnh hưởng. Điều này đã gây hoang mang cho một số người dùng.

coin98
Canada cấm các sàn giao dịch các tài sản bị coi là chứng khoán hoặc công cụ phái sinh. Nguồn: Yahoo Finance.

Sàn giao dịch cảnh báo người dùng tất cả giao dịch, lệnh gửi và rút tiền sẽ không được thực hiện sau thời hạn. “Vui lòng kiểm tra số dư USDT và thực hiện các bước cần thiết”, thông báo viết.

Sau ngày 31/1, số dư USDT tự động được chuyển đổi thành USDC, stablecoin lớn thứ hai thị trường. Sàn giao dịch cũng cảnh báo người dùng có thể không thu hồi tiền gửi USDT được sau thời hạn trên.

Tether là tài sản mã hóa lớn thứ ba theo vốn hóa thị trường và là stablecoin lớn nhất hiện tại. Tổng vốn hóa USDT hiện vào khoảng 66 tỷ USD. USDC đứng thứ hai với tổng giá trị gần 43 tỷ USD nhưng có dấu hiệu tăng trưởng cao hơn so với USDT năm ngoái.

coin98
USDT là stablecoin lớn nhất thị trường. Nguồn: CoinGecko.

Crypto.com quyết định hủy niêm yết USDT sau khi Hiệp hội Tiêu chuẩn Canada (CSA) cập nhật quan điểm đối với stablecoin vào tháng 12. Bản cập nhật được đăng lên trang web của OSC.

“CSA tiếp tục theo dõi và đánh giá vai trò của stablecoin trong thị trường vốn Canada. CSA cho rằng stablecoin có thể cấu thành chứng khoán và công cụ phái sinh”, cơ quan viết.

Đáp lại, đại diện Tether tuyên bố “Canada không phải là thị trường cốt lõi của Tether”. Người này cho rằng Canada đang có nhiều hành động siết chặt thị trường tiền mã hóa so với các quốc gia khác. Tether nhận định Canada nên có “cách tiếp cận tài chính công bằng, cởi mở và hướng tới tương lai hơn”.

Đọc thêm: Binance thừa nhận vấn đề với BUSD.

RELEVANT SERIES