SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Velodrome vươn lên dẫn đầu Optimism về TVL

Velodrome Protocol là dự án DeFi (tài chính phi tập trung) đứng đầu về TVL trên Optimism.
Avatar
immihu.web3
Published Feb 02 2023
Updated Feb 05 2023
2 min read
thumbnail

Hôm nay (2/2), vượt qua Synthetix, Optimsim trở thành dự án với TVL cao nhất trên Optimism, layer 2 của Ethereum. Theo số liệu từ DefiLlama, TVL (total value lock) trên Velodrome đạt 143 triệu USD, chiếm tới 19% tổng TVL trên mạng lưới này. 

Velodrome là nền tảng tạo lập thị trường (AMM) nhằm thu hút thanh khoản đến mạng lưới Optimism. Lấy cảm hứng từ Solidly, dự án tham vọng hồi sinh mô hình ve(3,3) trong việc phát triển ứng dụng tài chính phi tập trung. 

Bằng việc khoá VELO, token của Velodrome, người dùng sẽ nhận được veVELO. Ngoài việc nhận phần thưởng stake, người dùng có thể sử dụng veVELO để chọn ra các pool nhận được nhiều reward hơn. Ngược lại, người biểu quyết sẽ nhận phần thưởng từ dự án (bribe) và phí giao dịch tại pool đó (fee). 

coin98
Mô hình ve(3,3) của Velodrome.

Ngoài ra, Velodrome liên tục nhận được sự hỗ trợ từ chính Optimism. Cụ thể, ngày 25/9, Velodrome nhận 4 triệu OP token từ chương trình Partner Fun. Điều này giúp dự án cải thiện yield (phần thưởng) nhằm thu hút thêm nhiều dự án và người dùng đến với hệ sinh thái.

Khi thị trường quay trở lại trong tháng đầu năm 2023, Optimism là một trong những nền tảng đón nhận thêm dòng tiền khi TVL đạt 753 triệu USD vào ngày 2/2 (theo DefiLlama). Velodrome được xem là một trong những "công thần" của layer 2 này. Trong một tháng qua, TVL của Velodrome đã tăng 88%, đạt 143 triệu USD. Đồng thời, VELO, token của dự án, cũng tăng gần 300% trong 30 ngày qua, hiện đang được giao dịch ở mức 0.073 USD (theo số liệu từ CoinGecko). 

Velodrome đang dần chứng minh được tính hữu dụng của mô hình ve(3,3). Không phải ngẫu nhiên mà càng nhiều dự án với mô hình tương tự xuất hiện trong thời gian gần đây như Thena trên Binance Smart Chain, Equalizer trên Fantom...

Đọc thêm: Stargate dự định tái phát hành token.

RELEVANT SERIES